(VTC News) - Việc thắt dây an toàn khi ngồi trên ô tô là quy định nhưng chưa thật sự được coi trọng, vì vậy ngoài chế tài thì việc tuyên truyền nâng cao nhận thức ngay từ giới trẻ cũng rất quan trọng.
Theo kết quả nghiên cứu của Toyota tại 5 nước Đông Nam Á cho thấy chỉ có 25% người điều khiển xe và hành khách trên xe có thắt đai an toàn, trong khi túi khí có thể vận hành tốt hơn 15 lần khi dây an toàn được cài chặt.
Nhằm nâng cao nhận thức về thắt dây an toàn, Chiến dịch An toàn đường bộ được Toyota triển khai tại 9 quốc gia khu vực châu Á bao gồm Brunei, Campuchia, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Pakistan, Philipines và Việt Nam, từ đó góp phần tạo thói quen thắt đây an toàn cho người lái cũng như người ngồi trên xe.
Cuộc thi “Chụp ảnh selfie thắt dây an toàn Toyota” đã nhận được sự hướng ứng và tham gia nhiệt tình của các bạn thí sinh tại 9 quốc gia khu vực châu Á với gần 1.200 lượt tải ứng dụng “Toyota Seat Selfie” tham gia cuộc thi.
Để tham gia cuộc thi này, các thí sinh đã tích lũy điểm bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ theo quy định trong thời gian diễn ra cuộc thi như tải hình ảnh selfie, hoàn thành câu đố, trò xếp hình, thu thập sticker, chia sẻ trên facebook…..; và tham gia trò chơi “Pick a Box” trong thời gian từ 1-4/10/2015 tại website www.besafetyleaders.com.
Thông qua cuộc thi, những bức ảnh selfie thắt dây an toàn cũng đã được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội như Facebook, Whatsapp, Instagram, Line và Twitter. Bên cạnh đó, chính các bạn thí sinh đã góp phần truyền tải thông điệp “An toàn trong tầm tay bạn” tới cộng đồng.
Kết quả cuối cùng, Việt Nam là một trong 5 quốc gia (Philipines, Malaysia, Indonesia, Brunei và Việt Nam) có thí sinh may mắn giành giải đặc biệt của cuộc thi với giải thưởng là chuyến đi dành cho 2 người (thí sinh cùng với 1 người thân) đến Nhật Bản trong thời gian từ 5-9/11 tại Tokyo.
Đại diện cho Việt Nam, bạn Nguyễn Bá Chung (sinh năm 1991, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) bằng việc hoàn thành các nhiệm vụ tích lũy điểm đạt 1.275 điểm và 4 cơ hội tham gia phần trò chơi “Pix a box” đã may mắn là thí sinh đại diện cho Việt Nam nhận giải đặc biệt này.
Đặc biệt, một trang riêng trên website chính thức của Chiến dịch an toàn đường bộ Toyota www.besafetyleaders.com/ được thiết lập mang tên “Beltgram”. Tại trang Beltgram, những bức ảnh selfie thắt dây an toàn của các thí sinh tham gia Cuộc thi “Chụp ảnh selfie thắt dây an toàn Toyota” vừa qua tiếp tục được đăng tải.
Theo kết quả nghiên cứu của Toyota tại 5 nước Đông Nam Á cho thấy chỉ có 25% người điều khiển xe và hành khách trên xe có thắt đai an toàn, trong khi túi khí có thể vận hành tốt hơn 15 lần khi dây an toàn được cài chặt.
Nhằm nâng cao nhận thức về thắt dây an toàn, Chiến dịch An toàn đường bộ được Toyota triển khai tại 9 quốc gia khu vực châu Á bao gồm Brunei, Campuchia, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Pakistan, Philipines và Việt Nam, từ đó góp phần tạo thói quen thắt đây an toàn cho người lái cũng như người ngồi trên xe.
Cuộc thi “Chụp ảnh selfie thắt dây an toàn Toyota” đã nhận được sự hướng ứng và tham gia nhiệt tình của các bạn thí sinh tại 9 quốc gia khu vực châu Á với gần 1.200 lượt tải ứng dụng “Toyota Seat Selfie” tham gia cuộc thi.
Thí sinh Nguyễn Bá Chung và mẹ tại Trung tâm trưng bày Mega Web của Toyota |
Thông qua cuộc thi, những bức ảnh selfie thắt dây an toàn cũng đã được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội như Facebook, Whatsapp, Instagram, Line và Twitter. Bên cạnh đó, chính các bạn thí sinh đã góp phần truyền tải thông điệp “An toàn trong tầm tay bạn” tới cộng đồng.
Kết quả cuối cùng, Việt Nam là một trong 5 quốc gia (Philipines, Malaysia, Indonesia, Brunei và Việt Nam) có thí sinh may mắn giành giải đặc biệt của cuộc thi với giải thưởng là chuyến đi dành cho 2 người (thí sinh cùng với 1 người thân) đến Nhật Bản trong thời gian từ 5-9/11 tại Tokyo.
Đại diện cho Việt Nam, bạn Nguyễn Bá Chung (sinh năm 1991, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) bằng việc hoàn thành các nhiệm vụ tích lũy điểm đạt 1.275 điểm và 4 cơ hội tham gia phần trò chơi “Pix a box” đã may mắn là thí sinh đại diện cho Việt Nam nhận giải đặc biệt này.
Đặc biệt, một trang riêng trên website chính thức của Chiến dịch an toàn đường bộ Toyota www.besafetyleaders.com/ được thiết lập mang tên “Beltgram”. Tại trang Beltgram, những bức ảnh selfie thắt dây an toàn của các thí sinh tham gia Cuộc thi “Chụp ảnh selfie thắt dây an toàn Toyota” vừa qua tiếp tục được đăng tải.
Thái Trần
Bình luận