Cafe tối: Tuyệt vời quá Mourinho

Thể thaoThứ Năm, 01/05/2014 10:05:00 +07:00

(VTC News) - Mourinho tiếp tục chứng tỏ được tài cầm quân xuất chúng của mình khi dẫn dắt Chelsea lọt vào tới bán kết Champions League

(VTC News) - Mourinho tiếp tục chứng tỏ được tài cầm quân xuất chúng của mình khi dẫn dắt Chelsea lọt vào tới bán kết Champions League.


Chẳng cần phải nói nhiều, người ta cũng đã hiểu về tài năng của Mourinho. 41 tuổi giành chức vô địch Champions League đầu tiên (trẻ nhì trong số những người từng giành danh hiệu này). 49 tuổi vô địch cả 3 giải đấu lớn nhất châu  Âu (Premier League, Serie A và La Liga), thậm chí có thể tính là 4 nếu cộng cả hồi dẫn dắt Porto tại Bồ Đào Nha.
Mourinho luôn thật đặc biệt 

Đêm qua, một lần nữa, Người đặc biệt lại có thêm một dấu mốc chói lọi nữa trong sự nghiệp với lần thứ 4 liên tiếp lọt vào bán kết Champions League, điều mà Carlo Ancelotti, Pep Guardiola hay cả những HLV huyền thoại trước đây như Sir Alex Ferguson cũng chưa bao giờ làm được.
Trước đội bóng đang dẫn đầu La Liga, và từng khuất phục cả Real Madrid lẫn Barca hùng mạnh, Chelsea của Mourinho đã lập nên kỳ tích khi cầm hòa đối thủ ngay trên sân khách. Dù đội hình chỉ ra sân chỉ gồm toàn các cầu thủ phòng ngự, The Blues vẫn biết cách làm thế nào để có lợi thế trước trận lượt về.
Không may cho đội chủ sân Stamford Bridge là họ đã quá hào hiệp trước đối thủ. Dù vẫn thuộc biên chế Chelsea nhưng thủ thành Courtois vẫn “vô tư” xỏ găng chống lại đội bóng chủ quản. Có lẽ vì muốn chiếm suất của Petr Cech vào mùa giải tới nên anh này bay lượn như chim, chắn hết lối vào trận chung kết của The Blues.
Những nhân vật anh hùng thường hay có những cái kết bi thảm. Tuy nhiên, ngay cả khi bị loại trước ngưỡng cửa thiên đường, Jose Mourinho vẫn vô cùng tài ba. Ông đã giúp một đội bóng bị loại ngay từ vòng đấu bảng năm ngoái tiến vào vòng 4 đội mạnh nhất. Ông cũng giúp những người Anh (một phần) khỏi bẽ mặt khi tránh khỏi thảm cảnh vắng bóng Premier League ngay từ vòng tứ kết.
Mourinho cũng đã có công lớn trong việc giục Torres ghi bàn vào lưới những đội bóng cũ. Nên nhớ, trong trận gặp Liverpool, El Nino đã từ chối cơ hội ghi bàn ở những phút cuối và giao nó cho Willian. Tuy nhiên lần này, bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng đã “hùng dũng” găm bóng thẳng vào lưới Atletico, giúp Chelsea có bàn dẫn trước.
Không có gì mô tả được Mourinho ngoài 2 từ “tuyệt vời”. Chelsea của ông rốt cuộc vẫn là đội bóng đáng theo dõi nhất Premier League từ đầu cho đến tận thời điểm này. Đội bóng áo xanh vẫn còn nguyên cơ hội tại giải Ngoại hạng, và họ vẫn sẽ khiến Liverpool, Man City trong 10 ngày tới có nhiều đêm mất ngủ.


Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn