Cafe tối: Thất bại đầu tay của ông Lê Hùng Dũng

Thể thaoThứ Tư, 21/05/2014 10:15:00 +07:00

(VTC News) – ĐT nữ Việt Nam không thể giành vé tới Canada dự World Cup 2015 được xem là thất bại đầu tay của chủ tịch VFF, Lê Hùng Dũng.


(VTC News) – ĐT nữ Việt Nam không thể giành vé tới Canada dự World Cup 2015 được xem là thất bại đầu tay của chủ tịch VFF, Lê Hùng Dũng.


1. Trong các mục tiêu quan trọng của VFF năm 2014, thì tấm vé dự World Cup 2015 của ĐT nữ Việt Nam thuộc hàng đầu. Thế nhưng, mục tiêu này đã không thể hoàn thành khi các học trò của HLV Trần Vân Phát để thua Thái Lan ở trận play-off.

Mục tiêu này thực ra có từ thời chủ tịch VFF tiền nhiệm Nguyễn Trọng Hỷ, nhưng nó chỉ được xốc lên từ lúc ông Lê Hùng Dũng làm tạm quyền rồi làm chủ tịch VFF khóa VII.

Nhậm chức mới chưa đầy 3 tháng, tất nhiên, ông Lê Hùng Dũng rất kỳ vọng đội tuyển bóng đá nữ quốc gia không chỉ làm sang trang lịch sử bóng đá Việt Nam mà còn là một dấu ấn dành riêng cho người vừa nắm quyền lãnh đạo VFF như ông.

Nữ Việt Nam nhận thêm trái đắng trước Thái Lan (Ảnh: Hà Thành)

2. Thất bại ở SEA Games 25 tại Lào trước Việt Nam cách đây 5 năm là động lực để Liên đoàn bóng đá Thái Lan  (FAT) quyết tâm trẻ hóa lực lượng. Theo đó, FAT đã đầu tư rất lớn cho lứa cầu thủ U19 nữ của quốc gia này như cách mà VFF và bầu Đức đang đầu tư cho lứa U19 nam của Việt Nam.

ĐT nữ Thái Lan đã đánh bại ĐT nữ Việt Nam ở SEA Games 27 và mới đây ở trận play-off tranh vé dự World Cup là thành quả của quá trình đầu tư, trẻ hóa kể trên.

VFF cũng đã rất nỗ lực để Nutifood tài trợ hàng chục tỷ, rồi “thúc” Honda sẵn sàng thưởng cho mỗi thành viên ĐT một chiếc xe SH hay chính VFF không ngại thưởng bạo… cho tuyển nữ Việt Nam vì mục tiêu giành vé tới Canada.

Thế nhưng ai cũng hiểu, nỗ lực đó của VFF chỉ là bề nổi để chớp thời cơ trong khi bóng đá nữ Việt Nam cần có sự đầu tư chiều sâu, đúng mức.

3. Là một doanh nhân đầu tiên làm chủ tịch VFF. Ông Dũng có DŨNG cảm thừa nhận thất bại đầu tay này để thay đổi?


Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn