Búp bê khổng lồ trên phố khiến người dân Thượng Hải 'ám ảnh'

Thời sự quốc tếThứ Tư, 31/08/2022 22:14:07 +07:00
(VTC News) -

Búp bê bơm hơi khổng lồ do nhãn hiệu thời trang Italia đặt ở Thượng Hải, Trung Quốc khiến người dân địa phương kinh hoàng.

Một búp bê "quá khổ" dài 7 mét bất ngờ xuất hiện cuối tuần qua tại Thượng Hải, Trung Quốc đã khiến người dân giật mình vì quá "xấu xí", "gớm ghiếc" và "đáng sợ".

Con búp bê vốn được làm cho một buổi trình diễn thời trang ở Tokyo, nhằm quảng cáo bộ sưu tập 2022 của hãng thời trang Italia Diesel. Nhưng bằng một cách nào đó, nó đang được trưng bày tại Thượng Hải, theo SCMP. 

Một người dân bình luận: “Tôi không hiểu nổi thời trang nữa”.

Búp bê khổng lồ trên phố khiến người dân Thượng Hải 'ám ảnh' - 1

Hình ảnh con búp bê gây tranh cãi. (Ảnh: SCMP)

Không chỉ gây chú ý vì kích thước to lớn, con búp bê còn gây tranh cãi vì có khuôn mặt kỳ dị trông như bị tan chảy một phần, không có lông mày và đôi mắt như đang cuộn vào phía sau. Búp bê mặc một bộ quần áo có vẻ như là quần jean của thương hiệu Diesel, cùng với áo sơ mi denim.

Một số người cũng đặt dấu hỏi về việc sản phẩm quảng cáo lại được đặt trong một không gian công cộng. 

Tuy nhiên, một số người vẫn thấy bị con búp bê kỳ lạ thu hút. Họ tạo dáng chụp ảnh cùng vật thể này và chia sẻ hình ảnh rộng rãi lên mạng. 

Theo công ty Diesel, tác phẩm sẽ được chuyển đến một khu vực khác của thành phố vào tuần đầu tiên của tháng 9.

Búp bê khổng lồ trên phố khiến người dân Thượng Hải 'ám ảnh' - 2

Cũng có ý kiến tranh cãi về việc sản phẩm quảng cáo thương mại lại được đặt ở không gian chung. (Ảnh: SCMP)

Trong những năm gần đây, xã hội Trung Quốc ngày càng có nhiều cuộc tranh luận về thẩm mỹ đối với các tác phẩm nghệ thuật công cộng, trong bối cảnh cộng đồng ngày càng ưa chuộng những nét đẹp truyền thống phù hợp với bản sắc văn hóa trong nước. 

Đầu tháng 8, 27 người đã bị phạt liên quan đến việc xuất bản một cuốn sách giáo khoa toán dành cho học sinh tiểu học có hình ảnh minh họa "xấu xí thảm hại". Cuốn sách gây tranh cãi sôi nổi vào tháng 5 sau khi một giáo viên chia sẻ hình lên mạng, trong đó cho thấy họa sĩ vẽ những khuôn mặt méo mó, một cậu bé có vẻ hói, và một cậu bé khác túm váy một cô bé.

Kông Anh (Nguồn: South China Morning Post)
Bình luận
vtcnews.vn