Bùi Tiến Dũng lần đầu giữ sạch lưới nhưng Hà Nội FC bị loại cay đắng

Thể thaoThứ Năm, 03/10/2019 14:33:00 +07:00

Trận hòa 0-0 trước 4.25 SC là trận đầu tiên Bùi Tiến Dũng giữ sạch lưới trong màu áo Hà Nội FC.

Bùi Tiến Dũng gia nhập Hà Nội FC đầu mùa giải năm nay nhưng không có cơ hội được ra sân thi đấu thường xuyên bởi sự xuất sắc và ổn định của thủ thành Văn Công.

Tại V-League 2019, phải tới vòng 10, thủ thành người Thanh Hóa mới được HLV Chu Đình Nghiêm sử dụng trong cuộc đối đầu với SHB Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy. Nhưng màn ra mắt V-Leage 2019 của Tiến Dũng không thực sự suôn sẻ. Anh mắc sai lầm và phải 2 lần vào lưới nhặt bóng. Rất may là đội bóng của anh vẫn bảo toàn được chiến thắng 3-2.

Một tuần sau, Tiến Dũng tiếp tục được trao cơ hội khi Hà Nội FC tới làm khách trên sân Thiên Trường của Nam Định. Và lần này, anh đứng chôn chân trong cả hai tình huống cầu thủ Nam Định ghi bàn. Đội bóng của anh nhận thất bại chung cuộc 0-2. Đây là trận thua thứ 2 của đội bóng thủ đô ở V-League năm nay sau trận thua 1-4 trước Thanh Hóa ở vòng 9.

Video: 4.25 SC 0-0 Hà Nội FC

Sau 2 trận để thủng lưới tới 4 bàn, Tiến Dũng trở lại băng ghế dự bị. Và phải tới trận chung kết lượt đi Liên khu vực AFC Cup 2019 hôm 25/9 giữa Hà Nội FC và 4.25, Bùi Tiến Dũng mới sử dụng lại.

Nhưng đây là một sự thay đổi bất đắc dĩ khi thủ thành Văn Công bị chấn thương.

Tien Dung_-16 13

Tiến Dũng được vào sân thay Văn Công ở chung kết lượt đi Liên khu vực AFC Cup 2019.

Tiến Dũng vào sân phút 35 và thi đấu với cảm giác bóng không tốt. Anh ra vào thiếu hợp lý trong một số tình huống bóng bổng của đối phương. Đến phút 87 thì Tiến Dũng phải vào lưới nhặt bóng sau cú sút xa bất ngờ của tiền đạo vào sân thay người bên phía 4.25- Kim Yu-song. Đây chính là pha lập công mang lại trận hòa 2-2 cho 4.25, đồng thời có thể xem là bước ngoặt dẫn đến việc Hà Nội FC phải dừng bước ở đấu trường châu lục năm nay.

Khi nói về bàn thua này, HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng, nếu Tiến Dũng xuất sắc hơn, anh đã có thể cứu thua.

Sở dĩ nói bước ngoặt bởi chính bàn thắng gỡ hòa 2-2 ấy đã giúp 4.25 có được lợi thế lớn trước Hà Nội FC dù họ chơi hoàn toàn lép vé so với đội chủ sân Hàng Đẫy. Và ở trận lượt về, 4.25 đã đạt được mục đích khi cầm hòa Hà Nội FC 0-0 để giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách. Đây cũng là trận đấu đầu tiên mà Bùi Tiến Dũng không thủng lưới trong màu áo CLB Hà Nội. Tiếc rằng nó không có ý nghĩa và giá trị khi đội bóng của anh bị loại.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn