Brazil bắt giữ cựu nghị sỹ giết chồng

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 14/08/2021 10:34:50 +07:00
(VTC News) -

Cựu nghị sỹ Brazil Flordelis dos Santos de Souza bị bắt giữ với cáo buộc dàn xếp vụ mưu sát chồng 2 ngày sau khi bị tước ghế ở Quốc hội.

Flordelis, nữ nghị sỹ kiêm ca sĩ nổi tiếng của Brazil bị buộc tội giết người 1 năm trước cùng 10 đồng phạm sau cái chết của chồng bà này, mục sư Anderson do Carmo. Anderson bị bắn 30 phát trong garage tại nhà riêng.

Tuy nhiên, quyền miễn trừ quốc hội đã giúp Flordelis không bị truy tố. 

Tới 11/8, Hạ viện Brazil thông qua quyết định tước ghế của nữ nghị sỹ này với 437 phiếu thuận và 7 phiếu chống

Một thẩm phán đã ra lệnh bắt giữ Flordelis ngay sau đó theo yêu cầu của các công tố viên tiểu bang.

Brazil bắt giữ cựu nghị sỹ giết chồng  - 1

Cựu nghị sỹ Flordelis dos Santos de Souza. (Ảnh: Reuters)

Luật sư của Flordelis, Anderson Rollemberg chỉ trích vụ bắt giữ và tuyên bố sẽ kháng cáo vào 16/8. 

"Hết sức tùy tiện. Bà ấy đã đến tất cả các phiên điều trần và cô ấy đang đeo vòng theo dõi điện tử gắn ở chân", Rollemberg viết trên trong một tin nhắn WhatsApp. 

Hình ảnh đăng tải trên truyền hình tối 13/8 cho thấy cảnh sát Rio de Janeiro hộ tống Flordelis từ nhà bà này vào xe cảnh sát. Khi bị áp giải, Flordelis cầm trên tay 1 cuốn Kinh thánh 

Nổi tiếng với việc nhận nuôi hàng chục đứa trẻ đường phố từ các khu ổ chuột ở Rio de Janeiro, Dos Santos, 60 tuổi và chồng - mục sư Anderson do Carmo là một cặp vợ chồng quyền lực trong phong trào Cơ đốc giáo Tin lành đang phát triển ở Brazil. 

Tới tháng 6/2019, ông Anderson qua đời trong một trận mưa đạn tại ngôi nhà của cặp đôi ở Niteroi, ngoại ô Rio de Janeiro. Bà Flordelis khi đó khẳng định chồng bà bị một nhóm cướp giết hại.

Tuy nhiên, tới tháng 8/2020, các công tố viên bang Rio de Janeiro buộc tội nữ nghị sỹ này "dàn dựng vụ giết người, lợi dụng người con lớn tham gia vào tội ác và cố ngụy trang nó thành một vụ cướp có vũ trang". 

Các nhà điều tra cho biết Flavio dos Santos Rodrigues, con trai ruột của Flordelis đã bắn chết cha dượng bằng một khẩu súng được mua bởi Lucas Cesar dos Santos, một trong hàng chục người con nuôi của cặp vợ chồng.

5 người con khác của cặp đôi và 1 cháu gái cũng bị buộc tội. 

Động cơ gây án của Flordelis được cho là do không hài lòng với cách xử lý tài chính gia đình của chồng. Do Carmo, 42 tuổi quản lý rất chặt thu nhập của 2 vợ chồng.

Song Hy(Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn