Bốc hỏa phim trường, 3 cảnh 'Phương khói lửa' thực hiện

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 25/02/2013 03:24:00 +07:00

Các bộ phim Dưới cờ đại nghĩa, Áo lụa Hà Đông, Dòng máu anh hùng đều do 'Phương khói lửa' đảm nhận hoặc có tham gia thực hiện phần hiệu ứng.

Các bộ phim Dưới cờ đại nghĩa, Áo lụa Hà Đông, Dòng máu anh hùng đều do ông Lê Minh Phương, nạn nhân vụ nổ sập nhà thảm khốc mới đây, đảm nhận hoặc có tham gia thực hiện phần hiệu ứng.

Không thể so mức độ hoành tráng như điện ảnh nước ngoài, nhưng những pha cháy nổ từ lâu đã trở thành hiệu ứng không thể thiếu trong phim Việt, nhất là những phim hành động hay chiến tranh. Một trong những chuyên gia làm hiệu ứng này trên phim trường Việt là ông Lê Minh Phương, biệt danh 'Phương khói lửa' vừa qua đời tại nhà riêng tối 23/2 tại TP.HCM do tai nạn cháy nổ.

Duới cờ đại nghĩa

 

 

Dưới cờ đại nghĩa là một bộ phim truyền hình Việt Nam dài 78 tập, bộ phim xoay quanh lực lượng Bình Xuyên, một lực lượng quân sự nổi tiếng ở Đông Nam bộ trong thời kỳ chống Pháp. Phim được chuyển thể từ tác phẩm Người Bình Xuyên của nhà văn Nguyên Hùng

Duới bàn tay của đạo diễn Nguyễn Tương Phương và Lê Phương Nam, Duới cờ đại nghĩa đã khắc họa thành công hình ảnh của một Nam bộ hào hùng trong kháng chiến.

Áo lụa Hà Đông
 

 

Áo lụa Hà Đông là một phim tâm lý tình cảm dài 135 phút của đạo diễn Lưu Huỳnh. Được công chiếu vào năm 2006 cùng diễn xuất của diễn viên, người mẫu Trương Ngọc Ánh, bộ phim đã giành giải Cánh diều vàng 2006 hạng mục Phim truyện nhựa xuất sắc.

Sự khốc liệt của chiến tranh là nguyên nhân của những bi kịch trong phim. Cũng do lấy bối cảnh thời chiến nên cảnh cháy nổ, bom đạn... thường xuyên xuất hiện trong Áo lụa Hà Đông.

Dòng máu anh hùng
 

Được công chiếu vào tháng 4 năm 2007, Dòng máu anh hùng là bộ phim điện ảnh đầu tiên của Việt Nam thuộc thể loại phim hành động dã sử . Phim lấy bối cảnh chính là cuộc khởi nghĩa chống Pháp vào thập niên 1920 với sự tham gia diễn xuất của Johny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân, Dustin Nguyễn...

Bộ phim của đạo diễn Charlie Nguyễn được đánh giá cao bởi sự chân thực của bối cảnh (nhà cửa, khói lửa, vũ khí,...) và yếu tố võ thuật.

Theo Ngoisao

Bình luận
vtcnews.vn