Bộ trưởng Quốc phòng Israel tuyên bố 'tấn công toàn diện' vào dải Gaza

Thời sự quốc tếThứ Tư, 11/10/2023 09:25:07 +07:00
(VTC News) -

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cho biết quân đội nước này đang chuyển sang 'tấn công toàn diện' vào dải Gaza.

“Tôi đã dỡ bỏ tất cả các biện pháp hạn chế, chúng tôi đã lấy lại quyền kiểm soát khu vực và đang chuyển sang cuộc tấn công toàn diện", Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant nói hôm 11/10.

“Thực tế ở đây sẽ thay đổi. Hamas sẽ phải trả giá. Hamas muốn có sự thay đổi ở Gaza, sẽ thay đổi 180 độ so với những gì họ nghĩ", ông Yoav Gallant nói thêm.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant. (Ảnh: The Times of Israel)

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant. (Ảnh: The Times of Israel) 

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cảnh báo dải Gaza sẽ không bao giờ trở lại như xưa. “Họ sẽ hối tiếc về khoảnh khắc này, Gaza sẽ không bao giờ quay trở lại như xưa", ông nhấn mạnh.

The Times of Israel hôm 10/10 dẫn lời quan chức Ai Cập cho biết, nước này đã được Israel thông báo Israel đã sẵn sàng cho một chiến dịch quân sự trên bộ kéo dài nhiều tháng ở Gaza.

Quan chức này cho biết Israel đến nay bác những nỗ lực của Ai Cập trong việc hòa giải, giảm leo thang căng thẳng. Israel tuyên bố muốn giáng một đòn hạ gục vào Hamas trước khi đạt thoả thuận ngừng bắn.

Hôm 9/10, Thủ tướng Benjamin Netanyahu nói với Tổng thống Mỹ Joe Biden rằng Israel không có lựa chọn nào khác ngoài việc tiến hành một chiến dịch trên bộ chống lại Hamas ở Gaza.

Trang tin Axios dẫn lời ông Netanyahu cho hay: “Chúng tôi không thể đàm phán bây giờ. Chúng ta cần khôi phục khả năng răn đe".

Phát ngôn viêncủa IDF, Chuẩn đô đốc Daniel Hagari, nói việc tiêu diệt các thành viên cấp cao của Hamas là ưu tiên hàng đầu. “Chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực loại bỏ các quan chức cấp cao của Hamas, đây là ưu tiên hàng đầu”, vị này cho hay.

Hôm 7/10, các thành viên Hamas đã pháo kích tấn công vào Israel từ Gaza. Theo dữ liệu mới nhất, các cuộc đụng độ và đình công đã giết chết gần 800 người Palestine và khiến hơn 4.000 người bị thương. Khoảng 800 người Israel đã thiệt mạng và hơn 2.000 người bị thương. 

Kông Anh(Nguồn: The Times of Israel)
Bình luận
vtcnews.vn