• Zalo

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện ví U20 Việt Nam như đạn đã lên nòng, chỉ chờ bắn

Thể thaoThứ Bảy, 06/05/2017 08:24:00 +07:00Google News

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện ví U20 Việt Nam lúc này như đạn đã lên nòng chỉ còn chờ bắn tại U20 Thế giới.

Trong cuộc thăm hỏi, động viên U20 Việt Nam trước giờ lên đường sang Hàn Quốc dự World Cup U20, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao quá trình chuẩn bị của U20 Việt Nam cho giải đấu lịch sử.

“Công tác tập huấn vừa qua, mặc dù có chấn thương nhưng nhìn chung kết quả tốt, kể cả kết quả những trận giao hữu.

Tới đây còn một trận giao hữu quan trọng nữa với U20 Argentina. Được giao lưu với nền bóng đá mạnh như Argentina là vinh dự rất lớn của bất cứ cầu thủ nào. Người hâm mộ sẽ rất trông chờ trận đấu này.

Qua phát biểu của huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn, tôi thấy không có vấn đề gì nữa. Mọi thứ đã sẵn sàng, đạn đã lên nòng rồi chỉ còn bắn thôi”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói.

Hinh anh

 Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện thăm U20 Việt Nam.

Người đứng đầu ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng không quên căn dặn thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn những điều cần phải thể hiện rõ khi tham gia sân chơi thế giới.

“Đây là lần đầu tiên Việt Nam có đội tham dự vòng chung kết World Cup U20. Cả Đông Nam Á chỉ có chúng ta dự đợt này.

Vinh dự rất lớn lao thì đương nhiên là trách nhiệm, áp lực đi cùng. Vì thế phải chuẩn bị tốt. Cố gắng vào giải đấu, phát huy hết khả năng mình có, thắng áp lực, tâm lý, đá 100% sức lực.

Một điều quan trọng nữa, mình đại diện cho đất nước thi đấu ở giải như thế này thì cả thế giới họ nhìn vào nên ban huấn luyện, cầu thủ phải làm thế nào thể hiện rõ hình ảnh con người Việt Nam, đất nước Việt Nam. Phải thể hiện được lối chơi đẹp, kỹ thuật, bản lĩnh, ý chí cao.

Trong bóng đá thì có lúc này lúc khác nhưng luôn phải thể hiện lối đá đẹp. Đẹp ở đây phải mạnh mẽ, không thể như trên sàn múa. Va chạm phải đúng luật, làm gì cũng phải trong phạm vi luật cho phép.

Còn sau đó kết quả, nếu mình đá hết mình rồi mà vẫn thua vì họ đá hay hơn mình thì phải chấp nhận. Mình chỉ đáng trách nếu mình đá dở hơn mình, chưa đá hết mình”.

Trước đó, đại diện của U20 Việt Nam, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn hứa sẽ thi đấu hết khả năng có thể và để lại những ấn tượng sâu đẹp trong mắt bạn bè quốc tế từ giải đấu này.

Video: U20 Argentina gửi lời chào người hâm mộ Việt Nam trước giờ lên đường

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn