Bộ Công an: Ông Nguyễn Đức Chung đến tòa bằng xe 7 chỗ là đúng quy định

Bản tin 113Thứ Ba, 28/12/2021 20:08:00 +07:00
(VTC News) -

Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, chiếc xe 7 chỗ chở cựu Chủ tịch Hà Nội đến phiên xét xử là xe chuyên dụng để áp giải bị can chứ không phải xe cá nhân.

Tại cuộc họp của Bộ Công an chiều 28/12, báo chí đặt câu hỏi vì sao trong phiên tòa xét xử vụ việc mua chế phẩm Redoxy 3C, bị cáo Nguyễn Đức Chung, cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội được đưa tới toà bằng xe ô tô 7 chỗ, có phải những người có điều kiện như ông Nguyễn Đức Chung được đến toà bằng xe riêng?

Bộ Công an: Ông Nguyễn Đức Chung đến tòa bằng xe 7 chỗ là đúng quy định - 1

Trung tướng Tô Ân Xô thông tin tại cuộc họp báo.

Trả lời câu hỏi này, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an khẳng định, trong phiên tòa trên, ông Nguyễn Đức Chung được áp giải đến tòa án bằng xe công vụ và hoạt động này thực hiện đúng theo quy định của pháp luật. 

"Bị cáo Nguyễn Đức Chung được áp giải bằng xe công vụ, đây là loại xe chuyên dụng để áp giải bị can chứ không phải là xe cá nhân. Việc áp giải bằng xe công vụ như trên là đúng quy định pháp luật, đảm bảo an toàn các điều kiện cho bị cáo", Thiếu tướng Tô Ân Xô cho hay.

Ông Nguyễn Đức Chung hiện cũng đang bị TAND TP Hà Nội xét xử về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ", với cáo buộc giúp Nhật Cường trúng gói thầu số hóa, trị giá 42 tỷ đồng. Phiên tòa được mở từ 27/12, dự kiến kéo dài đến ngày 31/12.

Đây là vụ án thứ 3 của ông Chung. Trước đó, ngày 11/12/2020, ông Chung bị phạt 5 năm tù về tội "Chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước", cựu Chủ tịch Hà Nội nhận bản án thứ 2, hình phạt 8 năm tù về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Vũ Liễu
Bình luận
vtcnews.vn