Bộ Chính trị quyết mức kỷ luật ông Tất Thành Cang trong tháng 12

Thời sựThứ Ba, 27/11/2018 20:06:00 +07:00

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết trong tháng 12, Uỷ Ban Kiểm tra Trung ương sẽ báo cáo Bộ Chính trị, sau đó sẽ có hình thức kỷ luật ông Tất Thành Cang

Chiều 27/11, tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM do Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chủ trì đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Hóc Môn.

Tại cuộc tiếp xúc, nhiều cử tri bày tỏ sự quan tâm đến việc xử lý kỷ luật Phó Bí thư thường trực Tất Thành Cang và vấn đề Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2).

Trả lời về việc kỷ luật ông Tất Thành Cang, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết, sai phạm của ông Tất Thành Cang được phát hiện khi Uỷ ban kiểm tra Thành ủy vào cuộc kiểm tra, phát hiện việc chuyển nhượng đất không đúng, đã báo cáo lên cho Thường vụ Thành ủy.

Thường vụ Thành ủy đã làm rõ, ông Tất Thành Cang là người chịu trách nhiệm trực tiếp, sai phạm này đến mức phải xử lý kỷ luật.

12233447777

 Bí Thư Thành uỷ TP.HCM tiếp xúc người dân huyện Hóc Môn. (Ảnh: Hồ Văn)

“Trong tháng 12, Uỷ Ban kiểm tra Trung ương sẽ báo cáo Bộ Chính trị, sau đó mới có hình thức kỷ luật”, Bí thư Nhân nói.

Theo Bí thư Nhân, quá trình xử lý cán bộ cấp cao vừa qua cho thấy không có vùng cấm, xem xét đến đâu xử lý đến đó.

Người đứng đầu Thành uỷ cho biết, có hai kênh để xử lý sai phạm, một là cơ quan đều tra vào cuộc và sẽ có kết luận; hai là chính quyền thấy vấn đề sai sót thì xem xét, xử lý.

Screen Shot 2018-11-27 at 8.18.35 PM

Ông Tất Thành Cang.

Về dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết việc bà con khiếu nại kéo dài vì hai bên chưa có tiếng nói chung.

"Bà con khiếu kiện trong ranh, ngoài ranh và chưa đồng tình dù đã có kết luận của Thanh tra Chính phủ. Mọi chính sách khi làm đều phải nói rõ cho người dân biết trước. Còn tái định cư, giải tỏa, thu hồi thì phải lo tái định cư cho người dân. Tái định cư phải tốt hơn hoặc ít nhất bằng chỗ cũ", Bí thư Nhân nói.

Tại kỳ họp 31, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương công bố kết luận sai phạm của ông Tất Thành Cang (Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM) trong nguyên tắc tập trung dân chủ và quy định về chuyển nhượng dự án.

Ông Cang đã đồng ý chủ trương cho Công ty Tân Thuận (100% vốn của Văn phòng Thành uỷ) chuyển nhượng hơn 320.000 m2 đất tại dự án Khu dân cư Phước Kiển cho Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai. Đây là khu đất có vị trí đẹp cạnh sông Sài Gòn nhưng chỉ được bán giá 1,29 triệu đồng/m2, thu về ngân sách hơn 419 tỷ đồng.

Trong thời gian giữ cương vị Thành ủy viên, Ủy viên UBND Thành phố, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, ông Tất Thành Cang đã vi phạm quy định pháp luật về đất đai và quản lý đầu tư xây dựng trong việc ký quyết định phê duyệt dự án và ký tắt hợp đồng dự án đầu tư xây dựng 4 tuyến đường chính trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm. 

UBKT Trung ương nhận thấy, những vi phạm của ông Tất Thành Cang là rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong xã hội, làm ảnh hưởng lớn đến uy tín của Thành ủy, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.

>>> Đọc thêm:Ban thường vụ Thành ủy TP HCM họp cả ngày để kiểm điểm ông Tất Thành Cang

>>> Đ

Quang Anh
Bình luận
vtcnews.vn