Theo đại diện BMW, số xe lỗi trên phần lớn là dòng 3-Series sản xuất từ năm 2002 đến năm 2003. Ngoài ra, còn có một số lượng nhỏ các xe M3 Coupe và M3 Convertible trong đó hơn 42.000 xe bị thu hồi tại Mỹ.BMW thu hồi xe hàng loạt vì lỗi túi khí. Ảnh Netcarshow
Cụ thể, trong một số trường hợp, trục trặc ở túi khí cho ghế hành khách phía trước khiến túi khí có thể nổ không chính xác, dẫn đến nguy cơ cháy hoặc làm văng các mảnh vỡ kim loại vào người ngồi trong xe.
Những túi khí lỗi này được sản xuất từ tháng 4/2000 đến tháng 9/2002 tại nhà máy của Takata tại Moses Lake, Washington.
Cho tới nay, chưa có báo cáo nào về các trường hợp tai nạn hay thương tích liên quan đến vấn đề này ở các mẫu xe BMW.
Tuy nhiên, sau khi bốn hãng xe Nhật là Toyota, Nissan, Honda và Mazda đồng loạt triệu hồi xe vì túi khí Takata thì BMW cũng phải vào cuộc.
Được biết, trên toàn thế giới đã có 6 sự cố gây thương tích liên quan tới túi khí của Takata trong đó 4 vụ tại Mỹ.
Minh Quang(tổng hợp)
BMW triệu hồi 220.000 xe
(VTC News) - Cùng gặp rắc rối với túi khí Takata giống các đại gia ôtô Nhật, hãng xe sang Đức, BMW vừa thông báo gọi về xưởng 220 nghìn xe trên toàn thế giới.
(VTC News) - Cùng gặp rắc rối với túi khí của nhà phân phối linh kiện Takata giống các đại gia ôtô Nhật, hãng xe sang Đức, BMW vừa thông báo gọi về xưởng khoảng 220 nghìn xe trên toàn thế giới.
Bình luận