Bình Định thành lập cơ sở cách ly tập trung tại khách sạn hạng sang

Tin nhanh 24hThứ Ba, 24/08/2021 19:39:54 +07:00
(VTC News) -

Chính quyền tỉnh Bình Định thành lập cơ sở cách ly tập trung do người được cách ly tự nguyện chi trả tại Tòa nhà Grand (thuộc FLC) ở xã Nhơn Lý.

Chiều 24/8, ông Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định ký quyết định thành lập cơ sở cách ly tập trung do người được cách ly tự nguyện chi trả tại Tòa nhà Grand (thuộc Công ty Cổ phần FLC Quy Nhơn Golf và Resot) ở xã Nhơn Lý. 

Bình Định thành lập cơ sở cách ly tập trung tại khách sạn hạng sang - 1

Tòa nhà Grand (thuộc Công ty Cổ phần FLC Quy Nhơn Golf và Resot) ở xã Nhơn Lý. 

Trước đó, UBND tỉnh Bình Định cũng thành lập 2 cơ sở cách ly y tế tập trung tại khách sạn Anya Premier (44 An Dương Vương, phường Nguyễn Văn Cừ, TP Quy Nhơn) và khách sạn Fleur De Lys Quy Nhơn (16 Nguyễn Huệ, phường Lê Lợi, TP Quy Nhơn) để phòng, chống dịch COVID-19 (người được cách ly tự nguyện chi trả).

Cả 2 khách sạn trên được xếp hạng 4-5 sao, đều mới xây dựng. Khách sạn Anya Premier thuộc Công ty CP Đầu tư dịch vụ - Du lịch Kim Cúc và khách sạn Fleur De Lys Quy Nhơn thuộc Công ty CP Địa ốc Nam Việt.

Cùng ngày, ông Nguyễn Phi Long - Chủ tịch tỉnh Bình Định ký quyết định về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng đối với một số xã, phường, thị trấn thuộc huyện Phù Cát và thị xã An Nhơn, từ 0h ngày 25/8. 

Người đứng đầu UBND tỉnh Bình Định yêu cầu phong tỏa toàn diện trong 7 ngày đối với các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16. Yêu cầu người dân các địa phương trên không ra khỏi nhà, ai ở đâu ở yên đó; cách ly người với người, nhà với nhà và xét nghiệm trên diện rộng. 

Bình Định thành lập cơ sở cách ly tập trung tại khách sạn hạng sang - 2

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long chỉ đạo tại buổi làm việc sáng 24/8.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương phải thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Các địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân có biểu hiện sốt, ho đến trung tâm y tế khai báo và xét nghiệm. Phòng Y tế phối hợp với thanh tra y tế của tỉnh rà soát, kiểm tra các nhà thuốc; nhà thuốc nào không có nhật ký ghi lại các trường hợp mua thuốc sốt, ho, cảm cúm thì xử phạt hành chính, đóng cửa ngay.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Định cho biết, đến nay tỉnh này ghi nhận 586 trường hợp mắc COVID-19; trong đó có 339 trường hợp đã khỏi bệnh được xuất viện.

THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn