• Zalo

Biến cảnh quan từ 3D đến thực tế - Bài toán không dễ dàng

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Tư, 19/07/2017 14:25:00 +07:00Google News

Bất động sản xanh đã trở thành xu hướng “hot” của các doanh nghiệp bất động sản những năm gần đây, khi mà sự cạnh tranh trên thị trường bất động sản ngày càng khốc liệt và các doanh nghiệp phải luôn tìm cho mình những cách tiếp cận thông minh tới khách hàng.

Vì thế, cũng dễ hiểu khi trong giai đoạn bán hàng và triển khai dự án, nhiều chủ đầu tư thường đưa ra những phối cảnh 3D long lanh và những lời hứa hẹn về một t môi trường sống với cảnh quan hoàn hảo và tiện ích đẳng cấp. Tuy nhiên, liệu có bao nhiêu doanh nghiệp  đã hiện thực hóa được dự án của mình từ bản vẽ?

Bài toán không dễ dàng

Có một thực tế trên thị trường bất động sản, đó là hầu hết khách hàng mua nhà đều được tiếp cận với dự án từ lời giới thiệu của chủ đầu tư, các nhà phân phối với đội quân kinh doanh hùng hậu và những bản vẽ 3D được đầu tư bài bản... Có không ít dự án mới bắt đầu rục rịch khởi công nhưng cũng đã tạo được sự quan tâm của khách hàng  nhờ có sự đầu tư công phu về mặt hình ảnh, giúp khách hàng “mục sở thị” dự án từ phối cảnh chung, thiết kế các căn hộ cho đến tiện ích cảnh quan…

Tuy nhiên, việc đưa cảnh quan từ 3D đến thực tế là bài toán không dễ dàng với chủ đầu tư, nhiều dự án trên thị trường. Những yếu tố khách quan tác động như vấn đề cắt giảm chi phí của chủ đầu tư, sự khác nhau về nguyên vật liệu, thay đổi mật độ xây dựng, tiện ích… đã khiến cho khách hàng nhiều dự án  buộc phải chấp nhận tình cảnh cảnh quan thực tế không được như thiết kế 3D  ban đầu, không đúng như kỳ vọng

Với các nhà đầu tư bất động sản, yếu tố cảnh quan chưa  phải là vấn đề quan trọng nhất so với giá tiền, vị trí... Nhưng với những khách hàng có nhu cầu ở thực, tiện ích và cảnh quan lại là những yếu tố được quan tâm nhất. Vì vậy, cũng dễ hiểu khi nhiều khách hàng mua nhà để ở thường ít mặn mà với những dự án vẫn đang nằm trên bản vẽ với những mô hình hoành tráng nhưng không đảm bảo được giống như thực tế.  

Bàn về vấn đề này, một chuyên gia bất động sản cho rằng, việc có đưa được cảnh quan từ 3D đến với thực tế hay không đó là vấn đề của các chủ dự án và của đơn vị quản lý, phát triển. Song không phải vì vậy mà khách hàng phải từ bỏ quyền lựa chọn dự án đúng đắn cho bản thân và gia đình mình. Khách mua nhà cần phải có sự tỉnh táo nhất định để tìm hiểu kỹ về dự án mà mình định bỏ vốn đầu tư để đưa ra quyết định sáng suốt.

Không chỉ là “bánh vẽ”

Qua khảo sát thực tế thị trường bất động sản trong thời gian gần đây, có một số dự án đang được đánh giá cao bởi sự tinh tế và khả năng xây dựng cảnh quan thực bám sát với thiết kế 3D ban đầu. Đặc biệt phải kể đến dự án TNR Goldmark City do Công ty TNR Holdings Việt Nam độc quyền quản lý và phát triển đang được triển khai tại khu vực cửa ngõ phía Tây Hà Nội. Đây là một trong số ít các dự án trên thị trường đã hiện thực hóa được cảnh quan từ bản vẽ 3D. Theo đánh giá của giới chuyên môn, cảnh quan mô phỏng của TNR Goldmark City hoàn toàn không phải là “bánh vẽ” mà thực tế giống đến 99%.

TNR Goldmark City là dự án căn hộ cao cấp và nhằm trực tiếp vào phân khúc khách hàng có thu nhập cao. Khách hàng thuộc phân khúc này bên cạnh nhu cầu về nhà ở còn có những yêu cầu cao hơn về cảnh quan khu vực và giá trị sử dụng của dự án. Do vậy, chủ đầu tư càng cần phải chú trọng vào việc hoàn chỉnh cảnh quan khu vực và để tái hiện lại từ hình ảnh đến thực tế, chủ đầu tư và TNR đã giành tới hơn 150 tỷ đồng chỉ để hoàn thiện cảnh quan và tiện ích dự án.

Tại quảng trường Ruby, các tháp cây đón nắng  được những bàn tay tài năng tạo nên từ những mảnh gốm được lựa chọn kỹ càng cùng với thảm cỏ, cây xanh… giúp cư dân cảm nhận được sự trong lành và trải nghiệm không gian sống đậm chất Singapore ngay giữa lòng Hà Nội. Chính điều này đã giúp TNR Goldmark City ghi điểm mạnh mẽ đối với các khách hàng, đặc biệt là những khách mua thực sự có nhu cầu sinh sống.

anh 1

  Quảng trường Ruby trong thiết kế 3D và Quảng trường thực tế rất “được lòng” các cư dân

anh 2

 Quảng trường Nước vào ban đêm trong thiết kế 3D và Quảng trường thực tế vào buổi chiều tà

Cô Quản Thị Ngọc Bích, giáo viên về hưu đến từ Thái Nguyên hào hứng chia sẻ: “Tôi là cư dân đầu tiên chuyển về TNR Goldmark City từ cuối tháng 3/2017. Điều tôi thích nhất ở đây là cộng đồng cư dân văn minh, hiện đại, nhiều người nước ngoài sinh sống. Tôi đặc biệt ấn tượng bởi cảnh quan của khu Ruby, không thua kém gi so với một số thành phố nước ngoài tôi đã từng đi. Hơn nữa, trong quá trình hoàn thiện nội thất và sinh sống ở đây, các thành viên Ban quản lý tòa nhà và nhân viên rất nhiệt tình hỗ trợ gia đình nên chúng tôi cảm thấy rất hài lòng và đang có kế hoạch mua thêm một căn nữa ở khu Sapphire”.

Có lẽ cô Bích cũng như nhiều khách hàng khác đã may mắn lựa chọn được căn hộ ưng ý, vì khu Ruby của TNR Goldmark hiện đã gần như phủ kín hoàn toàn. Trong thời gian tới, các tòa nhà của khu Sapphire sẽ được hoàn thiện, tiếp tục chào đón các cư dân tương lai, hứa hẹn mang đến một không gian sống hoàn hảo, như trong thiết kế 3D, nhưng tràn đầy sức sống.

Liên hệ với các đại lý phân phối chính thức của dự án để được tư vấn:

Danko Group: 0902.883.896

Viethomes: 0934.955.558

KhangLand: 0904.888.658

Thuận Phát Land: 0981.007.333

TTC Land: 0901.362.286

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn