Bị Tổng Giám đốc địa ốc Alibaba xúc phạm, Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên đề nghị công an xử lý

Pháp luậtThứ Tư, 26/06/2019 19:36:00 +07:00

Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên đã ký văn bản kiến nghị Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử lý trách nhiệm Tổng Giám đốc Aibaba vì có lời lẽ xúc phạm mình.

Liên quan đến vụ Tổng Giám đốc địa ốc Alibaba lộng ngôn, xúc phạm cán bộ Nhà nước, ngày 26/6, ông Thân Đăng Phong - Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên (TX.Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết vừa ký văn bản kiến nghị Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT-TT cùng các ban ngành liên quan xử lý trách nhiệm đối với ông Nguyễn Thái Luyện - Chủ tịch Công ty CP địa ốc Alibaba.

Ông Phong cho rằng, những phát ngôn của ông Luyện vi phạm pháp luật, làm mất uy tín, ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự cá nhân của ông nói riêng cũng như của cơ quan Nhà nước.

alibaba9

 Ông Nguyễn Thái Luyện - Tổng Giám đốc Công ty CP địa ốc Alibaba.

“Về sự việc này, để được an tâm công tác, đồng thời để cương quyết xử lý các trường hợp vi phạm hành chính trên địa bàn mình quản lý, tôi đã đề nghị các cơ quan chức năng xem xét và có biện pháp xử lý trách nhiệm đối với ông Luyện.

Việc xử lý này nhằm tránh làm mất úy tín của tôi cũng như của cơ quan chính quyền, đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật", ông Phong nói.

Theo ông Phong, việc tự do ngôn luận phải trong khuôn khổ, không thể phát ngôn tùy tiện, thích bôi nhọ danh dự người khác lúc nào cũng được.

Được biết, đại tá Bùi Văn Thảo - Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã chỉ đạo phòng an ninh chính trị nội bộ thẩm định, đề xuất xử lý theo đúng quy định pháp luật đối với những phát ngôn của ông Nguyễn Thái Luyện.

Trước đó, ngày 24/6, mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại hình ảnh ông Nguyễn Thái Luyện có những lời lẽ xúc phạm công an, cán bộ cơ quan Nhà nước khiến nhiều người bức xúc.

"Tôi hỏi anh chị là học cái gì để ra làm công an xã, học cái gì, học ngu ra làm công an xã. Các anh chị để ý mấy thằng quậy phá làng, phá xóm không làm cái gì thì kêu vô làm công an xã. Học cái gì ra làm chủ tịch xã, học làm côn đồ.

Mấy người làm công an xã, chủ tịch xã thì chạy chọt rồi lên vị trí, không học hành, không trình độ gì hết", ông Nguyễn Thái Luyện nói.

alibaba2

Ông Nguyễn Thái Luyện cùng hàng chục nhân viên kéo đến trụ sở Công an thị xã Phú Mỹ đòi thả người.

Đến tối 25/6, ông Nguyễn Thái Luyện đã livestream công khai xin lỗi trên fanpage facebook của công ty.  Tại livestream này, ông Luyện cho rằng nguyên nhân dẫn đến việc ông phát ngôn ngông cuồng là do bức xúc trước việc bị cưỡng chế khu đất tại xã Tóc Tiên (TX.Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu) mà công ty đang phân phối đất nền.

Ông Luyện khẳng định việc phát ngôn như vậy là không quy chụp cho toàn bộ công an xã và chủ tịch xã vì ông biết bên cạnh "những người cậy tiền, cậy quyền chạy chọt có chức có quyền" vẫn có những cán bộ ngày đêm tận tâm ra sức bảo vệ và xây dựng, phát triển quê hương giàu đẹp.

"Hôm nay, cho phép tôi gửi lời xin lỗi và cảm ơn chân thành tới những vị là chủ tịch xã, lực lượng công an xã trên đất nước Việt Nam - những người giỏi và có tâm... Đồng thời, xin lỗi quý khách hàng và tập thể cán bộ, công nhân viên vì đã khiến cho quý vị phải hoang mang, lo lắng", ông Luyện công khai xin lỗi.

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn