Bị dọa đánh vì đeo kính đen buổi tối, rút dao đâm chết người

Pháp luậtThứ Tư, 13/01/2016 08:00:00 +07:00

Trương Đình Thắng đã rút dao đâm chết người sau khi bị dọa đánh vì đeo kính đen buổi tối.

(VTC News) - Chỉ vì mâu thuẫn quanh chuyện đeo kính đen buổi tối, nam thanh niên đã rút dao đâm chết người.

Ngày 12/1, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án Giết người tại quán karaoke trên địa bàn huyện Hoằng Hóa hồi tháng 9/2015.

2 bị cáo gồm: Trương Đình Thắng (SN 1995, trú ở xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa) bị truy tố về tội “Giết người” và Trương Thị Thanh (SN 1982, là chị gái của Thắng) bị truy tố về tội “Không tố giác tội phạm”.

Trương Đình Thắng cùng chị gái trước tòa.
Theo cáo trạng, khoảng 19h ngày 21/9/2015, Trương Đình Thắng cùng với Nguyễn Văn Anh và 8 người bạn khác đi tới xã Hoằng Hải (huyện Hoằng Hóa) để hát karaoke. Trước khi đi hát, Thắng mang theo một con dao gấp để trong túi quần.

Tại quán karaoke, nhóm của Lê Phạm Long cùng Phạm Văn Giang và 8 người khác cũng hát ở ngay bên cạnh phòng của Thắng.

Khoảng 22h cùng ngày, Thắng đi ra khu vực bàn kê ở giữa sân của quán để hút thuốc lào. Lúc này, Phạm Văn Giang cũng đi ra sân. Thấy Thắng đeo kính, Giang nói: “Thằng nào đeo kính là phải đánh”.

Thắng biết Giang nói mình nhưng không nói gì mà đi thẳng vào phòng hát và kể lại cho Nguyễn Văn Anh. 

Sau đó, Anh cùng Thắng đi sang phòng hát bên cạnh để tìm người nói câu “gây hấn” trên. Khi vào trong phòng, Anh thấy có người quen nên cả hai bên đã chủ động hòa giải.

Tường chừng mọi việc đã dừng lại ở đó, tuy nhiên, khi cả 2 nhóm ra về, Lê Phạm Long thấy Thắng đang ngồi uống nước ở bàn giữa sân nên đi tới để nói chuyện với mục đích hòa giải.

Một lát sau, 2 bên bất ngờ lời qua tiếng lại rồi xảy ra xô xát. Thắng đã rút dao thủ sẵn trong người đâm nhiều nhát vào người anh Long khiến nạn nhân gục tại chỗ.
Gây án xong, Thắng bỏ chạy về nhà một người thân trên địa bàn xã Hoằng Trường chờ chị gái là Trương Thị Thanh tới đón về nhà.

Thanh đã được Thắng kể lại chuyện đánh nhau, đâm người. Tuy nhiên, Thanh không báo cơ quan chức năng mà còn lấy con dao dính máu trong túi quần của Thắng ném bỏ trên đường về nhà.

Biết không thể thoát tội, tới 17h chiều 22/9, Trương Đình Thắng đã đến Công an tỉnh Thanh Hóa đầu thú.

Trước đó, Trương Đình Thắng từng có 2 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”. Đối tượng vừa mãn hạn tù ngày 26/8/2015 thì tới ngày 21/9 lại ra tay đâm chết người.

Căn cứ vào hồ sơ vụ án, TAND tỉnh Thanh Hóa tuyên phạt Trương Đình Thắng tù chung thân về tội “Giết người” và buộc bồi thường cho gia đình bị  hại tổng số tiền 121 triệu đồng. Bị cáo Trương Thị Thanh 12 tháng tù cho hưởng án treo về tội “Không tố giác tội phạm”.

Video: Học sinh lớp 9 bị bạn đâm chết trước cổng trường

Đinh Lê
Bình luận
vtcnews.vn