Bé trai 10 ngày tuổi bị bỏ rơi tại nhà nghỉ cùng bức tâm thư 'mong con hạnh phúc bên mẹ mới'

Thời sựThứ Bảy, 21/12/2019 12:15:35 +07:00
(VTC News) -

Bé trai khoảng 10 ngày tuổi bị bỏ lại tại một nhà nghỉ ở xã Kỳ Lâm, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) kèm theo bức thư xin lỗi của người mẹ.

Sáng 21/12, ông Phạm Thái Hoa, Chủ tịch UBND xã Kỳ Lâm (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết, một chủ nhà nghỉ trên địa bàn vừa phát hiện bé trai sơ sinh nặng 3kg bị mẹ bỏ rơi.

Bé trai 10 ngày tuổi bị bỏ rơi tại nhà nghỉ cùng bức tâm thư 'mong con hạnh phúc bên mẹ mới' - 1

Bé trai bị mẹ bỏ rơi trước cửa nhà nghỉ.

Theo ông Hoa, vào khoảng 18h45 ngày 20/12, chị Nguyễn Thị Hòa (chủ nhà nghỉ Phúc An, ở thôn Hải Hà, xã Kỳ Lâm) phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ lại tại nhà nghỉ của gia đình. Bên cạnh cháu bé là lá thư người mẹ để lại cùng túi đồ đựng quần áo, bỉm và đồ sơ sinh.

“Mẹ xin lỗi con, mẹ sinh con không đủ điều kiện để nuôi con, mong con thông cảm cho mẹ. Mẹ bỏ con lại nhờ nhà nghỉ Phúc An nuôi con hoặc chị tìm ai đó nuôi cháu giúp em. Mong con được nên người, mẹ ngàn lần xin lỗi. Mong con có cuộc sống với mẹ mới vui vẻ, hạnh phúc, yêu thương con!”, người mẹ viết trong thư.

Bé trai 10 ngày tuổi bị bỏ rơi tại nhà nghỉ cùng bức tâm thư 'mong con hạnh phúc bên mẹ mới' - 2

Bức tâm thư của người mẹ. 

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương có mặt yêu cầu Trạm Y tế xã đưa bé sơ sinh về chăm sóc, kiểm tra sức khỏe.

"Hiện, sức khỏe bé bình thường. Sau 1 tuần thông báo, nếu người thân cháu bé không đến nhận lại, chúng tôi sẽ lập hồ sơ cho người nhận nuôi theo quy định của pháp luật", ông Hoa cho biết.

PHAN ẤN
Bình luận
vtcnews.vn