• Zalo

Bầu Đức quyết giữ thương hiệu đội bóng HAGL

Thể thaoThứ Sáu, 10/04/2015 07:47:00 +07:00Google News

Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức của HAGL khẳng định chưa bao giờ nghĩ đến chuyện bỏ thương hiệu tài trợ cho đội bóng tỉnh nhà.

Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức của HAGL khẳng định chưa bao giờ nghĩ đến chuyện bỏ thương hiệu tài trợ cho đội bóng tỉnh nhà.

Trong buổi công bố nhà tài trợ 2 giải bóng đá Hạng nhất Quốc gia và Cúp Quốc gia 2015, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Võ Quốc Thắng đã tiết lộ thông tin đáng chú ý là từ mùa giải 2016, CLB ĐTLA sẽ bỏ tên nhà tài trợ phía trước tên đội bóng.
Bầu Đức
Bầu Đức không bỏ thương hiệu gắn với CLB HAGL
Theo ông Thắng, đây là cách làm hay mà VPF học hỏi từ Nhật Bản, nền bóng đá mà nhiều chuyên gia, nhà tài trợ của họ đã và đang giúp đỡ bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, trái với quan điểm của ông chủ CLB ĐTLA, chủ tịch Đoàn Nguyên Đức của HAGL khẳng định chưa bao giờ nghĩ đến chuyện bỏ thương hiệu tài trợ cho đội bóng tỉnh nhà.

 

HAGL đang cố gắng làm thật tốt những gì học được từ những nền bóng đá phát triển, tự khắc khán giả sẽ càng ngày càng đến đông hơn thôi
Bầu Đức
 
Bầu Đức chia sẻ trên Báo Người Lao Động: “Mỗi doanh nghiệp trên thương trường đều có những cách thức riêng để đánh bóng tên tuổi, thương hiệu của họ. Trong bóng đá cũng vậy, mỗi ông bầu đều có quan điểm khác nhau khi tài trợ cho đội bóng địa phương.

Ông Thắng có lập trường của mình khi quyết định bỏ tên Gạch Đồng Tâm, chỉ giữ lại tên đội bóng Long An. Ông Thắng tin rằng làm như vậy, khán giả Long An sẽ vì màu cờ sắc áo quê hương mà đến sân cổ vũ cho đội nhà nhiều hơn.

Còn với HAGL, không bao giờ tôi nghĩ đến việc thay đổi, hủy bỏ tên gọi vì đó là thương hiệu Hoàng Anh, là bản sắc của bóng đá Gia Lai từ trước đến nay”.


Theo ý kiến của Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng, một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng một số CLB vắng bóng khán giả dù đá rất hay, điển hình như trường hợp Hà Nội T&T, bắt nguồn từ yếu tố địa phương.
Clip: Hình ảnh đáng yêu của CLB HAGL
Cựu Chủ tịch CLB ĐTLA nói: “Ở góc nhìn của mình, tôi cho rằng khi làm bóng đá chuyên nghiệp, nhà tài trợ luôn phải chú ý đến yếu tố địa phương và đừng gắn tên mình vào thương hiệu của CLB thì mới có khán giả. Bởi khi ấy khán giả mới đặt trọn tình yêu của mình vào đội bóng quê hương vì đó là tài sản tinh thần của chính họ.
HAGL tập buổi cuối trước khi ra Vinh
 HAGL tập buổi cuối trước khi ra Vinh (Ảnh: Minh Trần)
Đây là cách làm hay của bóng đá Nhật Bản mà VPF đang học theo. Đồng Tháp, Nghệ An, Hải Phòng hay Thanh Hóa đã đi đầu trong việc không gắn tên nhà tài trợ nhưng vẫn có đông đảo CĐV”.


Là người am hiểu và có những bước đi đột phá trong xây dựng thương hiệu nhờ vào bóng đá, bầu Đức có lập luận khác: “Tôi đi nhiều nước, thấy chuyện gắn tên nhà tài trợ là bình thường, khán giả vẫn cứ đến đầy sân. Như Thái Lan chẳng hạn, hay thậm chí là Nhật Bản, Hàn Quốc vẫn có những đội bóng gắn tên nhà tài trợ, người hâm mộ cũng có quay lưng với đội đâu.

Quan trọng là cách thức làm bóng đá chuyên nghiệp, làm sao cho người hâm mộ cảm thấy thoải mái nhất khi đến sân thưởng thức bóng đá, coi đó như một ngày hội là thành công. HAGL đang cố gắng làm thật tốt những gì học được từ những nền bóng đá phát triển, tự khắc khán giả sẽ càng ngày càng đến đông hơn thôi!” - bầu Đức phân tích.
Clip: Chờ đại chiến SLNA vs HAGL

Nguồn: NLĐ
Bình luận
vtcnews.vn