Bầu Đức cắn răng chọn ‘hàng thải’ cặp với Công Phượng

Thể thaoThứ Sáu, 16/01/2015 06:00:00 +07:00

HAGL đã quyết định ký hợp đồng với 2 ngoại binh mới nhưng chỉ được xem là hàng thải ở V-League.

(VTC News) – Quyết định thanh lý 2 ngoại binh mà HAGL ký đầu mùa đã được đưa ra, đồng thời đội bóng phố Núi tiến hành ký hợp đồng với 2 ngoại binh mới.

Trao đổi với VTC News, Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết, CLB đã thanh lý xong hợp đồng với trung vệ Morec Mitja và tiền đạo Darko Lukanovic. Cầu thủ người Slovenia Morec bị thanh lý vì không đảm bảo sức khỏe còn cầu thủ người Thụy Điển Lukanovic thì không chứng tỏ được năng lực chuyên môn.

Đây là 2 trong 3 trường hợp ngoại binh bị thanh lý sớm nhất tại V-League 2015. Trước đó, người đầu tiên bị sa thải là tiền đạo Timothy của Thanh Hóa.

Cũng trong ngày hôm nay, sau khi cho Morec và Lukanovic “xuống núi”, HAGL đã ký hợp đồng với hai ngoại binh mới là trung vệ Cosmin Goia và tiền đạo Dzravko Dragicevic.
Cosmin Goia chưa đảm bảo thể lực trong ngày thử việc (Ảnh: Minh Trần)
Cosmin Goia từng chơi cho SHB Đà Nẵng nửa mùa giải 2013 sau đó gặp chấn thương phải nghỉ. Mùa trước, cầu thủ người Romania này đá cho S.Khánh Hòa ở giải hạng nhất. Cosmin Goia năm nay 33 tuổi, cao 1,88m. Do tuổi “băm” cộng với việc chưa có được thể lực tốt nhất nên có màn thử việc không tốt ngày hôm qua. Anh xoay sở chậm dù đọc tình huống nhanh.

Dzravko Dragicevic thì tạo ấn tượng hơn khi có 2 pha làm bàn giúp HAGL thắng chung cuộc Hoàng Anh Attapeu 3-0. Tuy nhiên, chân sút người Mongtenegro, cao 1,80m, có thể chơi ở cả vị trí tiền đạo cắm lẫn dạt biên cũng không làm bầu Đức cảm thấy vui chút nào.

Bởi nói gì thì nói, cả Cosmin Goia và Dzravko Dragicevic trong mắt bầu Đức đều là “hàng thải”, chưa đủ tầm dìu dắt Công Phượng, Tuấn Anh.
Dzravko Dragicevic có 2 bàn thắng trong buổi thử việc (Ảnh: Minh Trần)
“Thời gian gấp quá nên muốn tìm người mới cũng không dễ. Chúng tôi buộc phải sử dụng “hàng thải” của các đội thôi. Trong trường hợp 2 ngoại binh mới vẫn không đạt yêu cầu, tôi sẽ cho cất ở ngoài để dành đất cho cầu thủ nội” –  Ông Đức cho biết.

Theo quy định, các ngoại binh thi đấu ở V-League phải có ITC (giấy chuyển nhượng quốc tế) và ngày mai (17/1) là ngày chốt danh sách ngoại binh. Đây chính là rào cản khiến HAGL ở thời điểm hiện tại không có được lựa chọn ưng ý. Trường hợp 2 ngoại binh mới gia nhập đội bóng phố Núi ở góc độ nào đó chỉ mang tính tình thế.
Clip HAGL thất thủ 1-2 trước ĐTLA vòng 2 V-League 2015

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn