Bắt tạm giam hai vợ chồng chiếm đoạt tiền tỷ khi mua chung đất ở Hà Giang

Tin nóngChủ Nhật, 18/06/2023 09:38:17 +07:00
(VTC News) -

Thỏa thuận góp tiền mua chung đất rồi tách thửa, song Nguyễn Văn Yên và Nguyễn Thị Thu đem giấy tờ đi thế chấp vay tiền, chiếm đoạt của bị hại hơn 1,3 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Hà Giang, cơ quan này đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét chỗ ở đối với hai vợ chồng là Nguyễn Văn Yên (SN 1987) và Nguyễn Thị Thu (SN 1990) cùng trú tại thị trấn Tam Hồng, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bắt tạm giam hai vợ chồng chiếm đoạt tiền tỷ khi mua chung đất ở Hà Giang - 1

Công an thi hành quyết định bắt tạm giam Nguyễn Văn Yên và Nguyễn Thị Thu. (Ảnh: Công an Cao bằng)

Kết quả điều tra xác định, tháng 8/2019, anh N.V.T. (trú tại huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) góp 1,3 tỷ đồng với hai vợ chồng Yên, Thu để mua chung thửa đất tại thị trấn Yên Minh (huyện Yên Minh, Hà Giang) với giá 2,35 tỷ đồng. 

Sau đó anh T. thỏa thuận giao cho vợ chồng Yên, Thu đứng tên trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Hai bên cũng thống nhất, khi được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sẽ làm ngay thủ tục tách thửa cho anh T.

Tuy nhiên, sau khi mua đất, vợ chồng Yên, Thu không làm thủ tục tách thửa như thỏa thuận mà đem giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đến ngân hàng để thế chấp vay tiền.

Do làm ăn thua lỗ dẫn đến vỡ nợ, tháng 2 vừa qua, vợ chồng Yên, Thu đã bán thửa đất trên để có tiền hoàn trả vốn đã vay cho ngân hàng mà không trả tiền cho anh T.

Vụ án đang tiếp tục được Công an tỉnh Hà Giang điều tra, làm rõ.         

Anh Văn
Bình luận
vtcnews.vn