Bắt giữ nhóm cho vay lãi 'cắt cổ' ở Thanh Hoá

Bản tin 113Chủ Nhật, 21/11/2021 08:44:00 +07:00
(VTC News) -

Cho vay lãi suất lên tới 194%, ổ nhóm tín dụng đen ở huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa vừa bị công an bắt giữ.

Ngày 21/11, theo tin từ Công an huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa), đơn vị vừa triệt phá ổ nhóm tín dụng đen cho vay nặng lãi, bắt giữ 6 đối tượng liên quan.

Các đối tượng bị bắt gồm: Trịnh Anh Xuân (SN 1987, cầm đầu), Trương Minh Đăng (SN 1992), Trần Cao Hải (SN 1985), Trần Văn Cấp (SN 1986), Lê Ngọc Nam (SN 1987) và Phạm Văn Dũng (SN 1986), cùng trú tại huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa).

Bắt giữ nhóm cho vay lãi 'cắt cổ' ở Thanh Hoá - 1

Các đối tượng bị bắt giữ. (Ảnh: CATH)

Theo điều tra, khoảng tháng 5/2020, các đối tượng cùng nhau góp vốn mở cửa hàng mua bán xe ô tô và tư vấn tài chính, cầm cố tài sản tại xã Triệu Lộc (sau đó chuyển văn phòng về thị trấn Hậu Lộc) nhưng thực chất để "núp bóng" hoạt động "tín dụng đen", cho vay lãi nặng.  

Phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng này hết sức tinh vi.

Khi cho vay, Trịnh Anh Xuân yêu cầu người vay phải viết giấy vay tiền, không ghi lãi suất mà thỏa thuận bằng hình thức tín chấp để người vay ký nhận hoặc điểm chỉ.

Sau đó các đối tượng dùng điện thoại di động chụp ảnh lưu lại để khi người vay không trả nợ đúng hạn, bọn chúng sẽ đăng tải lên mạng xã hội nhằm hạ uy tín hoặc uy hiếp gia đình, người thân của người vay.

Với lãi suất "cắt cổ" 5.000 đồng/triệu đồng/ngày, tương đương với 194%, Trịnh Anh Xuân đã cho nhiều cá nhân trên địa bàn các xã vùng biển của huyện Hậu Lộc vay tiền, qua đó thu lợi bất chính số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng.

Công an huyện Hậu Lộc đang điều tra, làm rõ vụ án.

TRẦN LỘC
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp