Bắt giam ông Trần Bắc Hà: Bộ Công an đang khẩn trương thu hồi tài sản

Pháp luậtThứ Hai, 03/12/2018 20:59:00 +07:00

Thiếu tướng Lương Tam Quang - Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, hiện cơ quan chức năng đang điều tra, thu thập, củng cố chứng cứ, thu hồi tài sản theo quy định pháp luật đối với vụ án liên quan đến cựu Chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà.

Chiều 3/12, tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2018, thông tin về vụ việc cựu Chủ tịch HĐQT BIDV bị bắt, Thiếu tướng Lương Tam Quang – Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang khẩn trương điều tra, thu hồi tài sản để kịp có kết luận điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Quang cũng nói vụ việc này đã thông tin chi tiết và khá đầy đủ trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an để người dân biết.

Theo đó, ngày 29/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thực hiện tống đạt các quyết định và thi hành lệnh bắt, khám xét đối với ông Trần Bắc Hà, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) và 3 bị can khác có liên quan đến vụ án “Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng” xảy ra tại BIDV.

IMG_6325 - Copy

 Thiếu tướng Lương Tam Quang – Chánh Văn phòng Bộ Công an.

Sau khi Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao phê chuẩn các quyết định và lệnh tố tụng nêu trên ngày 29/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thực hiện tống đạt các quyết định và thi hành lệnh bắt, khám xét đối với 4 bị can đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Về việc thông tin ông Trần Bắc Hà bị bắt đã lan truyền trên mạng xã hội trước đó khá nhiều, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết: “Khi thực thi pháp luật chúng tôi làm theo pháp luật, các thông tin bên ngoài hay mạng xã hội đều không có nguồn gốc rõ ràng. Trong đó, có nhiều thông tin gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động thị trường chứng khoán, ngân hàng”.

Cuối tháng 6, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật khai trừ Đảng với ông Hà do làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng và Ngân hàng BIDV; gây bức xúc trong xã hội.

Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn