Bắt chủ tịch HĐQT liên hiệp HTX 'nổ' sắp nhậm chức ở Trung ương để lừa đảo

Bản tin 113Thứ Năm, 13/04/2023 18:36:00 +07:00
(VTC News) -

Ông Phạm Ngọc Diễn tự giới thiệu mình sắp nhậm chức Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Ủy viên Trung ương Đảng để lừa đảo, chiếm đoạt 4,5 tỷ đồng.

Ngày 13/4, đại diện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Phạm Ngọc Diễn (50 tuổi), Chủ tịch HĐQT Liên hiệp Hợp tác xã (HTX) Nông - Công nghiệp xanh Kon Tum để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt chủ tịch HĐQT liên hiệp HTX 'nổ' sắp nhậm chức ở Trung ương để lừa đảo - 1

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum thi hành lệnh bắt tạm giam ông Phạm Ngọc Diễn. (Ảnh: Công an cung cấp)

Theo hồ sơ vụ án, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum nhận được tố giác của ông P.T.T về việc từ tháng 7/2022 đến tháng 10/2022, ông Phạm Ngọc Diễn đã giới thiệu với ông T. về việc sắp nhậm chức Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương và Ủy viên Trung ương Đảng.

Đồng thời, ông Diễn đưa ra thông tin có chủ trương cấp dự án 100ha sâm Ngọc Linh nhằm nhận tiền góp vốn, đầu tư vào dự án trồng sâm.

Với những thông tin ông Diễn đưa ra, ông T. đã tin tưởng và chuyển cho ông Diễn tổng cộng số tiền là 4,5 tỷ đồng để thực hiện các thủ tục trong quá trình chuyển nhượng vốn góp và để được công nhận là thành viên góp vốn trong Liên hiệp Hợp tác xã Nông - Công nghiệp xanh Kon Tum. Song, sau khi chuyển tiền, ông T. đã nhiều lần liên lạc với ông Diễn nhưng không được. 

Để phục vụ quá trình điều tra vụ án, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đề nghị những tổ chức, cá nhân có liên quan đến hành vi phạm tội của ông Phạm Ngọc Diễn liên hệ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để phối hợp, giải quyết.

HIỀN MAI
Bình luận
vtcnews.vn