Bảo vệ chung cư ở Hà Nội khóa bánh xe cứu thương: Ban quản lý rút kinh nghiệm

Tin nóngThứ Ba, 30/04/2024 12:10:44 +07:00
(VTC News) -

Ban quản lý toà chung cư ở Gia Lâm (Hà Nội) lý giải nguyên nhân bảo vệ khoá bánh xe cứu thương và cho biết sẽ rút kinh nghiệm về nghiệp vụ sau vụ việc.

Chiều 29/4, tại sảnh một chung cư ở huyện Gia Lâm (Hà Nội) xảy ra việc hy hữu khi chiếc xe cứu thương đang làm nhiệm vụ đến chở người đi cấp cứu đã bị bảo vệ khóa bánh xe.

Vụ việc được xác định xảy ra khoảng 17h50 ngày 29/4 tại khu vực toà nhà ở một khu đô thị tại huyện Gia Lâm (Hà Nội).

Xe cứu thương bị khóa bánh tại một khu đô thị ở Hà Nội.

Xe cứu thương bị khóa bánh tại một khu đô thị ở Hà Nội.

Vào thời điểm trên, một xe cứu thương được điều động đến chở một nạn nhân là cư dân toà nhà bị thương ở chân trái đi cấp cứu. Xe cứu thương đậu trên vỉa hè toà nhà gần khu vực dành cho xe phòng cháy chữa cháy.

Dại diện Ban quản lý khu đô thị cho biết, vào thời điểm đó, do không biết xe đang làm nhiệm vụ vì thấy xe tắt máy, không hú còi cũng như không có lái xe bên trong, lại đỗ lâu tại khu vực cấm nên người dân đô thị đã báo với lực lượng bảo vệ. Sau đó, lực lượng bảo vệ đã khóa bánh xe cứu thương.

Sau khi khóa, bảo vệ vẫn đứng trực giám sát ngay cạnh xe và ngay khi cư dân bị thương được đưa xuống, bảo vệ đã mở khoá ngay, không hề chậm trễ.

Chủ trương khóa bánh những xe đỗ sai vị trí tại khu đô thị được Ban quản trị thống nhất với Ban quản lý để đảm bảo đi lại thông thoáng, và đảm bảo hành lang cho xe chữa cháy làm nhiệm vụ.

Đại diện Công an xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết đã nắm được thông tin về sự việc.

Sau vụ việc trên, Ban quản lý toà nhà cũng đã họp rút kinh nghiệm về nghiệp vụ của bảo vệ để linh hoạt hơn trong các trường hợp đặc biệt.

Bình luận
vtcnews.vn