Bão số 4 tan, diễn biến rất khó lường

Thời sựThứ Tư, 25/07/2012 04:02:00 +07:00

(VTC News) - Bão số 4 tan dần trong 24 giờ tới, tuy nhiên, Trung tâm dự báo KTTV TƯ cảnh báo, diễn biến tình hình mưa sau bão còn phức tạp.

(VTC News) - Bão số 4 tan dần trong 24 giờ tới, tuy nhiên, Trung tâm dự báo KTTV TƯ cảnh báo, diễn biến tình hình mưa sau bão còn phức tạp.

Do ảnh hưởng của bão số 4 ở Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, với lượng mưa phổ biến từ 40 – 70mm; một số nơi có lượng mưa lớn hơn như thành TP Điện Biên (Điện Biên) 109mm; Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 108mm; Hữu Lũng (Lạng Sơn) 95mm…

Diễn biến mưa sau bão còn nhiều phức tạp - đó là nhận định của Trung tâm dự báo KTTV TƯ sau khi bão số 4 suy yếu thành một vùng áp thấp vào sáng nay (25/7).

Theo đó, sáng sớm nay (25/7), sau khi đi vào vùng núi các tỉnh Cao Bằng – Lạng Sơn, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp.

Dự báo trong 24 giờ tiếp đó, vùng áp thấp này tiếp tục di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng khoảng 15 – 20km, suy yếu và tan dần.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, ở các tỉnh Bắc Bộ, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Tuy nhiênDiễn biến tình hình mưa sau bão còn phức tạp.

Đây là bản tin cuối cùng về cơn bão số 4.

Về công tác ứng phó với mưa bão, theo Ban chỉ đạo PCLB TƯ, hiện Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Biên phòng các tỉnh đã đôn đốc, phối hợp với chính quyền địa phương, gia đình chủ tàu, thuyền trưởng và các lực lượng thông báo, hướng dẫn được 33.251 tàu thuyền, lồng bè/123.306 lao động hoạt động trên biển phòng tránh bão.

Tính đến 6h sáng nay (25/7), không có thiệt hại về tàu thuyền.

Tại các địa phương, tính đến 6h sáng nay cũng chưa có thông tin về thiệt hại.

Kiều Minh

Bình luận
vtcnews.vn