(VTC News) – Không chỉ báo chí và giới mê xe trong nước sôi sục cùng Bugatti Veyron, siêu xe nhanh và đắt nhất thế giới vừa về Việt Nam mà báo giới nước ngoài cũng bắt đầu choáng với thông tin này.
Thông tin về việc Bugatti Veyron có mặt tại Việt Nam vừa xuất hiện trên chuyên trang nổi tiếng về siêu xe GT Spirit cùng một số diễn đàn về siêu xe trên thế giới như Team Speed. Những hình ảnh của siêu xe trị giá cả triệu USD này khiến báo giới và các thành viên mê xe nước ngoài cũng choáng.
Các bình luận tại chuyên trang này cũng như ở các diễn đàn đều xoay quanh mức giá, thuế và phí khi siêu xe này về Việt Nam. Những khó khăn khi vận hành do điều kiện đường xá cũng được những người từng tới Việt Nam hoặc biết Việt Nam thông qua chương trình của Top Gear đề cập tới.
Thậm chí có ý kiến còn lo ngại cho số phận của Bugatti khi chạy trên những con đường nhỏ hẹp, gồ ghề và quá đông đúc như ở Việt Nam.
Sự xuất hiện của Bugatti Veyron trên đường phố TP HCM đã là tâm điểm của sự chú ý của báo chí và giới mê xe Việt. Mức giá hàng triệu USD, mức phí “nuôi xe” tới hàng trăm nghìn USD/năm cùng những khó khăn khi vận hành tại đường xá Việt Nam là những chủ điểm được nhiều người bàn tán.
Dòng xe này khiến giới mê xe ngất ngây nhưng cũng tạo ra không ít ý kiến trái chiều bởi dòng xe quá đắt tiền này bị nhiều người đánh giá là quá xa xỉ và không thực tế tại Việt Nam nhất là trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay.
Việc chạy trên đường phố Việt Nam là cả một thử thách với siêu xe nhanh nhất thế giới này.
Siêu xe nhanh nhất thế giới này có sơn màu trắng-đỏ và được đóng biển xe của Việt kiều. Mức giá về Việt Nam của chiếc xe này được cho là vào khoảng 1,4 triệu USD, tương đương với gần 30 tỷ đồng và chi phí “nuôi xe” được giới sành xe dự đoán vào khoảng 250.000 USD, tương đương với khoảng 5 tỷ đồng/năm.
Chiếc xe này là xe đã qua sử dụng và thuộc đời 2008. Xe có vận tốc tối đa là 407 km/h và nếu nhập khẩu mới nguyên chiếc về Việt Nam thì sẽ có giá ngấp nghé 5 triệu USD. Đây cũng là siêu xe “khủng nhất” Việt Nam hiện nay về cả giá thành, khả năng vận hành, mức độ uống xăng lẫn độ hiếm.
Veyron được trang bị động cơ dung tích 8 lít, 16 xi-lanh, 64 van, 4 trục cam, 4 tăng áp turbin công suất 1.001 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.250 Nm. Xe tiêu thụ trung bình khoảng 30 lít/100km trên đường thử tiêu chuẩn, còn ở Việt Nam mức tiêu thụ này chắc chắn sẽ cao hơn nhiều.
Khánh Hòa
Bình luận