Bạo loạn Kiev: Đạn thật đã được sử dụng

Thế giớiThứ Sáu, 21/02/2014 07:55:00 +07:00

(VTC News) - Con số người chết trong bạo loạn ở thủ đô Kiev, Ukraine đã lên đến 75 người, trong đó có những người thiệt mạng do đạn thật, hãng RT đưa tin.

Ít nhất 75 người đã thiệt mạng trong cuộc bạo động ở Kiev, Sở Y tế Ukraina đã tuyên bố. Các bác sĩ làm việc ở Quảng trường Độc lập của Kiev tuyên bố rằng có 70 người thiệt mạng chỉ trong ngày 20/2 ở khu vực biểu tình.
Số người chết trong làn sóng bạo lực nhất của cuộc đụng độ giữa nổi loạn và cảnh sát tại Kiev có khả năng tăng thêm trong thời gian tới. Bên cạnh đó, đã có 550 người bị thương theo ước tính chính thức.
 Một nạn nhân bị thương trong bạo động
Theo AFP, ngày 20/2, các quan chức hàng đầu của Ukraine đã phải sơ tán khỏi tòa nhà chính của chính phủ nằm gần khu vực xảy ra các cuộc đụng độ ở trung tâm thủ đô Kiev giữa người biểu tình chống chính phủ và cảnh sát.
Một nữ phát ngôn viên Chính phủ Ukraine xác nhận: "Sáng nay, toàn bộ nhân viên nội các đã phải sơ tán khỏi tòa nhà chính phủ. Đó là mệnh lệnh chính thức".
Ít nhất 10 thi thể của người biểu tình với vết thương được cho là do đạn gây ra nằm bên ngoài khách sạn Kozatsky bên rìa Quảng trường Độc lập ở thủ đô Kiev, trong khi 7 thi thể khác nằm bên trong khách sạn đối diện với khu lán trại của người biểu tình.
Một phóng viên ảnh của AFP nói rằng đã nhìn thấy nhiều vỏ đạn sau cuộc giao tranh dữ dội, cho thấy đạn thật đã được sử dụng.
Hãng RT cũng dẫn nguồn từ Bộ Nội vụ Ukraine cho biết các tay súng bắn tỉa nấp trên nóc nhà đã bắn đạn thật vào lực lượng cảnh sát chống bạo động.
Bình luận
vtcnews.vn