‘Bảo bối’ của bầu Kiên về tay bầu Hiển

Thể thaoThứ Năm, 27/12/2012 07:01:00 +07:00

(VTC News) – Thành Lương, một “bảo bối” của đội bóng bầu Kiên suốt bao năm qua giờ đang ở rất gần tay bầu Hiển.


(VTC News) – Thành Lương, một “bảo bối” của đội bóng bầu Kiên suốt bao năm qua giờ đang ở rất gần tay bầu Hiển. Nếu không có gì thay đổi, Lương "dị" sẽ ra nhập đội bóng Hà Nội T&T từ mùa bóng 2013.


Thành Lương là sản phẩm trứ tuyệt của lò đào tạo Hà Nội ACB sau này là CLB BĐ Hà Nội. Suốt từ ngày anh nổi danh ở giải U21 Quốc gia năm 2005 cho đến giờ, dẫu đã năm lần bảy lượt đội bóng anh thi đấu lên - xuống hạng, hay việc Thành Lương mỗi ngày một trưởng thành và đã hai lần giành Quả bóng Vàng Việt Nam… song tuyển thủ quê xvịt cỏ Vân Đìnhnày vẫn một mực ở lại với ông bầu tóc bạc.

Lần duy nhất, thông tin về Thành Lương đánh tiếng ra đi cách đây cũng đã 2 mùa bóng. Tuy nhiên, sau tất cả những lời rỉ tai về bến đỗ mới V.Hải Phòng, rút cuộc Lương “dị” vẫn là “bảo bối” trong tay bầu Kiên mà không một đội bóng nào có thể chạm tới.

Đội trưng của CLB BĐ Hà Nội sẽ ra nhập đội bóng "kình địch" Hà Nội T&T (Ảnh: Quang Minh)

Phải tới trước thềm mùa bóng 2013 khi đội bóng của bầu Kiên tạm giải thể, Thành Lương được tạo điều kiện ra đi, anh mới trở thành cầu thủ giành giật của nhiều đội bóng.

Hơn ai hết, bầu Hiển đang là người tiến đến gần tiền vệ nhỏ con này nhất và Hà Nội T&T cũng là môi trường mà Lương “dị” cảm thấy an toàn nhất trong bối cảnh rối ren của làng bóng đá quốc nội.

Bản thân đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Phan Thanh Hùng hiện tại cũng rất cần một người chơi năng nổ ở khu vực giữa sân cho mục tiêu trở lại ngôi vương ở mùa bóng 2013 và Thành Lương là cái tên hợp gu vô cùng.

Vì “chúng ta cần nhau” như vậy nên Thành Lương và Hà Nội T&T đã sớm tìm được tiếng nói đồng thuận sau khi “nút thắt” là mức bồi thường hợp đồng cho CLB BĐ Hà Nội được tháo gỡ.

Theo giới thạo tin, mức giá đền bù ban đầu cho 2 năm hợp đồng còn lại của Thành Lương ở đội bóng bầu Kiên được đưa ra là 5 tỷ. Nhưng với thiện chí cùng khả năng thương thảo, con số trên đã giảm đi một nửa, tức còn 2,5 tỷ.

Nếu không có gì thay đổi, “bảo bối” của bầu Kiên sẽ được chuyển giao cho bầu Hiển trong nay mai và Thành Lương sẽ khoác áo Hà Nội T&T ít nhất trong hai mùa bóng tới!


Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn