Bangkok hứng chịu thêm một vụ nổ trưa nay

Thế giớiThứ Ba, 18/08/2015 03:55:00 +07:00

Reuters đưa tin một người đàn ông vừa thực hiện một vụ nổ nhỏ trên cây cầu nằm ở trung tâm thủ đô Bangkok, Thái Lan trưa 18/8.

(VTC News) - Reuters đưa tin một người đàn ông vừa thực hiện một vụ nổ nhỏ trên cây cầu nằm ở trung tâm thủ đô Bangkok, Thái Lan trưa 18/8.

Theo cảnh sát địa phương, vụ nổ trưa 18/8 không gây ra thương vong. Vụ việc xảy ra chưa đầy 1 ngày sau khi 2 quả bom phát nổ ở trung tâm Bangkok khiến hàng trăm người thương vong.

Người đàn ông bí ẩn ném chất nổ lên chiếc cầu bắc qua sông Chao Phraya, tuy nhiên Đại tá Natakit Siriwongtawan, người đứng đầu cơ quan cảnh sát khu vực cho biết khối chất nổ này rơi xuống kênh.
Hình ảnh vụ nổ ở Bangkok trưa 18/8
Hình ảnh vụ nổ ở Bangkok trưa 18/8 
"Nếu nó không rơi xuống nước chắc chắn đã gây ra thương vong về người", Đại tá Natakit Siriwongtawan cho biết.

Sáng 18/8, cảnh sát Thái Lan xác nhận có 20 người thiệt mạng sau các vụ nổ ở trung tâm Bangkok tối 17/8, trong đó có các công dân Trung Quốc, Philippines.

Người phát ngôn cảnh sát Thái Lan cho biết ngoài 20 người thiệt mạng, gồm 2 người Trung Quốc, 1 người Philippines vụ đánh bom còn khiến 125 người khác bị thương.

Trung tướng Prawut Thawornsiri, phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan nói trên truyền hình những con số tử vong trước đó được đưa ra chưa chính xác vì nhầm lẫn trong quá trình kiểm kê các bộ phận cơ thể.

Trong khi đó, bác sĩ Phetphong Kamjornjitjakarn của Bộ Y tế Thái Lan nói: "Có rất nhiều người nước ngoài trong bệnh viện mà chúng tôi chưa thể xác định quốc tịch. Họ vẫn hôn mê và không mang theo gì khi có mặt tại hiện trường vụ đánh bom".

Bác sĩ Narong nói bệnh nhân nhỏ tuổi nhất hiện nay đang được điều trị là cậu bé người Trung Quốc 5 tuổi bị chấn thương ở đầu.

Tùng Đinh (theo Reuters, Bangkok Post)
Bình luận
vtcnews.vn