Bạn tù cũ thành đối tác buôn ma túy

Bản tin 113Thứ Sáu, 20/03/2020 15:48:00 +07:00
(VTC News) -

Ra tù, Sang và Hạnh thường xuyên liên lạc với nhau, sau đó Hạnh mua ma túy chuyển từ Nghệ An vào Đắk Lắk bán lại cho Sang theo đặt hàng của bạn tù cũ.

Ngày 20/3, Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự Nguyễn Ngọc Sang (sinh năm 1977, trú hẻm 325 Hùng Vương, phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột) và Phan Đình Hạnh (sinh năm 1977, ở huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) để điều tra hành vi mua bán trái phép chất ma túy. 

Khoảng 2h ngày 16/3, đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP Buôn Ma Thuột phát hiện chiếc ô tô HyunDai i10 biển số Nghệ An có biểu hiện đáng nghi nên ra lệnh dừng để kiểm tra và yêu cầu những người trên xe, trong đó có Phan Đình Hạnh, về trụ sở làm việc.

Bạn tù cũ thành đối tác buôn ma túy - 1

Phan Đình Hạnh (trái) và Nguyễn Ngọc Sang tại cơ quan điều tra.

Hạnh khai thuê ô tô trên để đưa 1 kg ma túy đá từ Nghệ An vào Buôn Ma Thuột bán lại cho Sang với giá 380 triệu đồng. Đây không phải lần đầu Hạnh và Sang có giao dịch mua bán ma túy.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Sang (nhà thuê) tại Buôn Ma Thuột, công an thu giữ gần 0,36 gram ma túy đá trong phòng khách, gần 55 gram ma túy đá và 1 cân tiểu ly điện tử cất giấu ở bãi đất trống đối diện nhà. Sang còn khai có giấu ma túy tại nhà bố mẹ ruột ở tổ dân phố 9, phường Tân Lợi và tại đây, lực lượng chức năng thu giữ gần 204 gram ma túy đá và 1 cân tiểu ly điện tử.

Bạn tù cũ thành đối tác buôn ma túy - 2

Số ma túy mà Sang dấu trên nóc chuồng gà ở nhà bố mẹ

 

Sang và Hạnh đều có tiền án về các tội liên quan đến ma túy. Hai người khai nhận từng là bạn tù, sau khi ra tù vẫn thường xuyên liên lạc với nhau. Vì biết Hạnh sống ở tỉnh Nghệ An và có mối quan hệ với đầu mối mua bán trái phép chất ma túy, Sang liên lạc qua điện thoại đặt mua ma túy đá về bán kiếm lời.

Video: Ngăn chặn khẩu trang lậu qua biên giới - VTC14

 

BÌNH NGUYÊN
Bình luận
vtcnews.vn