Bản tin AFF Cup: Sao Thái lỡ cuộc thư hùng với Malaysia

Thể thaoThứ Ba, 06/11/2012 04:00:00 +07:00

(VTC News)- Chân sút chủ lực của đội tuyển quốc gia Thái Lan Teerasil Dangda sẽ không góp mặt trong trận giao hữu với Malaysia.

(VTC News)- Chân sút chủ lực của đội tuyển quốc gia Thái Lan Terasil Dangda sẽ không góp mặt trong trận giao hữu với Malaysia.

Thư hùng Thái Lan - Malaysia thiếu vắng Dangda

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup sẽ khởi tranh từ 24/11, Thái Lan và Malaysia đã sắp xếp một trận giao hữu vào tối mai 7/11.

Không có Dangda nhưng cuộc đụng độ Thái Lan - Malaysia vẫn còn nguyên sức hấp dẫn.

Đây là hai ứng cử viên cho chức vô địch, đồng thời là hai nước đồng đăng cai vòng bảng. Bởi vậy, cuộc chạm trán giữa họ thu hút sự chú ý đặc biệt của các đối thủ trong khu vực. Điều đáng tiếc cho chủ nhà Thái Lan là chân sút số 1 của họ, Teerasil Dangda sẽ không thể ra sân vì lý do chấn thương.

Bù lại, cuộc thư hùng trên sân SCG, sân nhà của CLB Muangthong United vẫn có hai tiền vệ trung tâm, nhà kiến thiết hàng đầu Đông Nam Á những năm qua là Dasakorn Thonglao (Thái Lan) và Safiq Rahim (Malaysia). Theo nhận định của tờ Goal.com, đây đều là hai cầu thủ có nhãn quan chiến thuật rất tốt và khả năng sút phạt, kiến tạo cũng rất hay.

Bambang kêu gọi Indonesia đoàn kết trước giờ G

Bambang Pamungkas, tiền đạo biểu tượng của Indonesia vừa lên tiếng kêu gọi tinh thần đoàn kết vì lợi ích chung trước thềm AFF Cup 2012.

Thủ quân Bambang chỉ trích cả PSSI và KPSI vì không đặt lợi ích quốc gia lên trên hết.

Theo chân sút đang nắm giữ kỷ lục ghi bàn mọi thời đại của đội bóng xứ vạn đảo, đội tuyển quốc gia Indonesia là của người dân Indonesia chứ không phải của riêng một tổ chức nào. Phát biểu của Bambang ngý nhằm vào Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) và Ủy ban Giải cứu Bóng đá Indonesia (KPSI) - hai tổ chức bất đồng ý kiến và tranh chấp quyết liệt quyền sở hữu đội tuyển quốc gia.

ĐTVN: Muốn vô địch, đừng chỉ chơi bóng dưới mặt đất

HLV Phan Thanh Hùng từng nhận xét về trận thắng Malaysia của ĐTVN tại MĐình: "Chúng ta thắng họ vì chúng ta chơi bóng dưới mặt đất". Tuy nhiên, đđi hết chặng đường AFF Cup 2012 sắp tới, ĐTVN cần nhiều bài hơn thế.

Theo dõi 7 trận giao hữu của ĐTVN kể từ tháng 9 đến nay, không ít chuyên gia nhận định, ĐTVN đã phần nào định hình được lối chơi lấy bóng ngắn, nhanh, ít chạm làm điểm tựa. Những yếu điểm về thể lực, chiến thuật và con người cũng đã bộc lộ rõ. Ngoài tuyến giữa thi đấu tạm ổn, hàng tiền đạo vẫn quá cùn trong khi hàng thủ luôn đem lại sự bất an.

Tuyển VN cần tập nhiều hơn nữa bài tn công và phòng ng bóng bổng.

Ngoài ra, một trong những mối nguy hiểm lớn đe dọa khung thành thủ môn Hồng Sơn, Tấn Trường là các tình huống bóng bổng. Trước các đối thủ nhỉnh hơn về thể hình như Malaysia hay Philippines, ĐTVN cần chuẩn bị phương án kỹ càng đđối phó.

Không những vậy, khi bước vào sân chơi chính, khi bđối thủ bắt bài, ĐTVN cũng rất cần tới những tình huống bóng chết để tạo đột biến. Cú đánh đầu lịch sử của Lê Công Vinh vào lưới Thái Lan đem lại chiếc cúp AFF 2008 là minh chứng điển hình.


Lý Sơn
Bình luận
vtcnews.vn