• Zalo

Bài học cho MU: Không nên mua hàng La Liga

Thể thaoThứ Tư, 04/09/2013 07:00:00 +07:00Google News

(VTC News) - Những thất bại liên tiếp trên thị trường chuyển nhượng mùa này của MU giúp họ nghiệm ra 1 điều, đó là không nên mua hàng có xuất xứ Tây Ban Nha

(VTC News) - Những thất bại liên tiếp trên thị trường chuyển nhượng mùa này của MU giúp họ nghiệm ra 1 điều, đó là không nên mua hàng có xuất xứ Tây Ban Nha.


La Liga là "mỏ vàng" cho các đội bóng tại Premier League. Rất nhiều câu lạc bộ của xứ sương mù đã nhìn ra điều ấy. Từ Man City (mua liền một lúc 2 sao là Navas và Negredo), Arsenal (tung bom tấn sở hữu Oezil), Liverpool (chiêu mộ Aspas, Alberto) cho tới những đội bóng làng nhàng như Cardiff (mua Medel), tất cả đều nhìn ra tiềm năng của thị trường này.
coentrao rooney
Coentrao không tới MU vì một lý do khá lãng nhách 

Điều đó rất dễ hiểu bởi lẽ những ai chơi bóng tại La Liga mà muốn có được những danh hiệu chỉ có 2 sự lựa chọn: Hoặc đầu quân cho Real, Barca, hoặc ra nước ngoài thi đấu. Chính vì lẽ đó mà các đại gia tại Premier League luôn dễ dàng có được "đầu người" nếu đội bóng chủ quản tỏ ý bất hợp tác với hai gã khổng lồ Tây Ban Nha.
Nhưng MU lại nằm ngoài quy luật cung - cầu trên. Họ có tiền, có danh tiếng và cả một đội hình đẳng cấp. Thế nhưng những ngôi sao đến từ xứ đấu bò vẫn ngoảnh mặt với Nhà hát của những giấc mơ.
Mở đầu kỳ chuyển nhượng là Thiago Alcantara. Tuyển thủ U21 Tây Ban Nha đã có lúc tưởng như sẽ tới Old Trafford, nhưng rốt cuộc, anh này lại tìm tới ông thầy cũ Pep Guardiola làm nơi gửi gắm tương lai.
Tiếp sau đó là Cesc Fabregas. Dù không thể khẳng định được tài năng trong môi trường "tre chưa già mà măng đã mọc" như Nou Camp nhưng F4 vẫn kiên quyết bám trụ lại. Mới đầu, cựu cầu thủ của Arsenal còn tỏ ý dao động (khi từ chối không bình luận gì về tương lai), nhưng khi tân thuyền trưởng Tata Martino đảm bảo tương lai, ngôi sao 26 tuổi lập tức đăng đàn thổ lộ quyết tâm ở lại.
khedira họp báo
Khedira tiết lộ MU cũng từng muốn mua anh 

Cho tới những phút cuối của kỳ chuyển nhượng, cái dớp La Liga vẫn không buông tha MU. Fabio Coentrao, người thừa ở Bernabeu đã không thể cập bến Old Trafford. Lý do cũng chỉ bởi Kền kền trắng không thể có được phương án dự phòng cho anh này là Guilherme Siqueira.
Tương tự như vậy, bán đảo Iberia tiếp tục khước từ nỗ lực mang Ander Herrera về nước Anh của Quỷ đỏ. Những rắc rối về luật thuế cũng như các vấn đề về tài chính khiến MU không thể mang tài năng trẻ của Bilbao về nước Anh trước khi kỳ chuyển nhượng khép lại. Thậm chí, từ nước Munich, Đức, tiền vệ Khedira của Real Madrid cũng phong phanh nói về một lời đề nghị trị giá 34 triệu bảng của Quỷ đỏ dành cho anh.
Đồn đoán có, công khai cũng có, thậm chí đi đêm có lẽ MU cũng đã từng thử, nhưng tựu trung lại, đội bóng nước Anh vẫn chẳng thể 1 lần bén duyên với những chữ ký tới từ Tây Ban Nha.
Trong những thất bại trên không thể thiếu nguyên nhân chủ quan tới từ MU, nhưng người ta thường nói "quá tam ba bận" (huống hồ đây là 4), và chẳng hiểu liệu đương kim vô địch Premier League có còn quay lại mảnh dất dữ này trong tương lai nữa hay không.


Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn