Bác sỹ Cát Tường ném xác: Chứng cứ buộc tội thiếu và yếu

Thời sựThứ Tư, 02/04/2014 01:04:00 +07:00

(VTC News) – Luật sư cho biết phải có việc Nguyễn Mạnh Tường làm chết nạn nhân thì mới có việc phi tang xác.

(VTC News) – Trước ngày vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường được đưa ra xét xử, luật sư Tạ Anh Tuấn cho biết phải có việc Nguyễn Mạnh Tường làm chết nạn nhân thì mới có việc phi tang xác.

Theo luật sư Tuấn, hiện nay dư luận vẫn băn khoăn về việc khởi tố và truy tố bị can Nguyễn Mạnh Tường – Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường và bảo vệ Đào Quang Khánh do thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền vẫn chưa được tìm thấy để làm rõ nguyên nhân cái chết.

Tờ VNN dẫn lời ông Tuấn cho biết, cơ quan điều tra phải thu thập các tài liệu, chứng cứ như lời khai của Tường và ê kíp mổ phù hợp với diễn biến vụ việc; các hóa đơn, chứng từ làm dịch vụ thẩm mỹ cho chị Huyền; các trang thiết bị y tế, dụng cụ y tế liên quan đến vụ việc.

Tuy nhiên, đến nay lời khai của những người tham gia trực tiếp trong kíp mổ chưa được làm rõ như các trang thiết bị, dụng cụ phẫu thuật gồm cụ thể những vật dụng gì.
Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh
Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh 
“Do đó, chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội với hai bị can là vừa thiếu và vừa yếu. Phải có việc Nguyễn Mạnh Tường làm chết nạn nhân thì mới có việc phi tang xác nạn nhân, tức là xâm phạm thi thể”, ông Tuấn cho biết.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP Hà Nội) được chỉ định bào chữa cho Đào Quang Khánh thì cho rằng, hành vi của Khánh không cấu thành tội “Trộm cắp tài sản”.

Ông Thơm phân tích: Theo lời khai của bảo vệ Khánh và các nhân chứng khác, sau làm nạn nhân tử vong vào 17h45 ngày 19/10/2013, Tường đã chỉ đạo các nhân viên phi tang vật chứng gồm: sổ sách, trang thiết bị y tế, dụng cụ phẫu thuật, camera, máy tính,... nhằm trốn tránh trách nhiệm.

Trong lúc tẩu tán vật chứng và lợi dụng tình trạng hỗn loạn, Đào Quang Khánh đã tranh thủ lấy chiếc điện thoại iPhone5 trong túi xách để bên cạnh xác nạn nhân. Hành vi của Khánh bị VKS truy tố về tội “Trộm cắp tài sản”.

Trong vụ án này, bản thân bị hại là chị Huyền đã chết nên hành vi lấy chiếc điện thoại của chị Huyền không có dấu hiệu “lén lút”.

Mặt khác, Đào Quang Khánh không phải là người làm cho nạn nhân lâm bị tử vong nên cũng không phạm tội Cướp tài sản.

Trước đó, luật sư Chu Thị Trang Vân, người được mời bào chữa cho BS Tường cho biết, trong lần tiếp xúc thứ hai với luật sư của mình, Tường cho biết, bản thân giữ nguyên những lời khai đã khai trước đây với cơ quan điều tra. Chính bản thân Tường cũng bất ngờ và không thể lý giải được vì sao cho đến nay vẫn chưa thể tìm thấy xác nạn nhân.

Giải thích cho hành động của mình, Nguyễn Mạnh Tường trình bày với luật sư Vân: Sau khi nạn nhân tử vong, Tường lên tầng ba thắp hương rồi ngồi lặng lẽ một mình ở trên đó.

Sau đó, Tường không có thời gian để suy tính, bởi mọi việc diễn ra quá nhanh và bất ngờ. “Khi đó tôi cảm thấy như mình bị mất hết rồi, không còn cách xử lý nào khác”, Tường tâm sự với luật sư Vân.

Còn theo luật sư Vân, do hoảng loạn, Nguyễn Mạnh Tường đã liên tiếp có những hành động sai lầm, giống như đâm lao phải theo lao, không có động cơ tính toán ngay từ đầu.

» Xử bảo vệ TMV Cát Tường: 'Chứng cứ chưa vững chắc'
» Vụ TMV Cát Tường: Không chỉ có Tường và Khánh ném xác
» Vụ Cát Tường: Bảo vệ Khánh ám ảnh giấc mơ thấy chị Huyền

Diệp Vy(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn