Bà Rịa - Vũng Tàu: Kiểm điểm những việc chưa làm tốt về phòng, chống COVID-19

Tin nhanh 24hThứ Hai, 03/05/2021 12:03:04 +07:00
(VTC News) -

Bí thư Tỉnh uỷ Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu kiểm điểm nghiêm túc những việc chưa làm được trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Ngày 3/5, ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chủ trì cuộc họp trực tuyến giữa Thường trực Tỉnh ủy, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh với 8 điểm cầu tại các huyện, thị xã, thành phố về công tác phòng, chống dịch.

Cuộc họp cũng thảo luận và đề ra các giải pháp để thực hiện hiệu quả trong thời gian tới.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Kiểm điểm những việc chưa làm tốt về phòng, chống COVID-19 - 1

Trước đó, dịp lễ 30/4 và 1/5 rất nhiều du khách tắm biển TP Vũng Tàu không đeo khẩu trang. (Ảnh: Khuất Nguyên)

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh yêu cầu, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID 19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các địa phương, sở, ngành đánh giá, kiểm điểm lại những việc đã triển khai trên toàn tỉnh và kiểm điểm nghiêm túc những việc chưa làm được. Từ đó, tìm ra những biện pháp để khắc phục trong thời gian tới.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, hiện nay tỉnh không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng; có 661 trường hợp đang được cách ly, giám sát tại các cơ sở cách ly tập trung.

“Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thực hiện truy vết được 3 F1 là các trường hợp liên quan đến các ca bệnh COVID-19 xác định. Những người này đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID 19 và đang được cách ly theo quy định. Công tác tiếp nhận, cách ly công dân Việt Nam, các chuyên gia nước ngoài cũng được thực hiện đúng quy trình” ông An nói.

Tại cuộc họp, đại diện các địa phương báo cáo về công tác phòng chống dịch trong thời gian qua, đặc biệt là công tác tuyên truyền, nhắc nhở, xử phạt đối với những trường hợp không tuân thủ 5K theo quy định.

Đại diện các sở, ngành cũng thông tin về những giải pháp sẽ được thực hiện trong thời gian tới như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về diễn biến dịch bệnh và công tác phòng chống dịch; công tác bảo đảm an toàn tại các trường học, bệnh viện; bảo đảm an toàn dịch bệnh tại các địa điểm văn hóa, du lịch…

Như VTC News đưa tin, ngày 2/5, phát biểu kết luận cuộc họp khẩn về phòng, chống COVID-19, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, TP Đà Nẵng chưa thực hiện nghiêm các quy định về 5K, nhất là đeo khẩu trang và giãn cách xã hội. Ông yêu cầu các tỉnh, thành phố này phải chấn chỉnh ngay.

Người đứng đầu Chính phủ giao trách nhiệm cho Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy, Chủ tịch UBND các cấp kiểm điểm và xử lý trách nhiệm theo phân cấp quản lý cán bộ.

“Từ tỉnh đến cơ sở phải vào cuộc, chỗ nào chưa vào cuộc, chưa làm thì phải xử lý trách nhiệm. Tinh thần là phải rõ địa chỉ, rõ trách nhiệm cá nhân”, Thủ tướng nhấn mạnh.

KHUẤT NGUYÊN
Bình luận
vtcnews.vn