'Bà ngoại quốc dân' xứ Hàn ném kịch bản, đáp trả cực ngầu khi bị xem thường

ShowbizThứ Tư, 23/03/2022 15:30:00 +07:00

Nữ diễn viên gạo cội Youn Yuh Jung khiến dư luận dậy sóng trước khi có những hành động quyết liệt này.

Bà Youn Yuh Jung (hay còn viết là Yoon Yeo Jung) là nữ diễn viên gạo cội của Hàn Quốc với nhiều bộ phim nổi tiếng như Cô hầu gái, Quý bà Bacchus, Chó săn tiền,... Năm ngoái, bà đi vào lịch sử khi là nữ diễn viên Hàn Quốc đầu tiên nhận tượng vàng Oscar cho vai diễn trong Khát vọng đổi đời.

'Bà ngoại quốc dân' xứ Hàn ném kịch bản, đáp trả cực ngầu khi bị xem thường - 1

"Bà ngoại quốc dân" Youn Yuh Jung nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Oscar năm ngoái.

Có hơn 50 năm trong nghề, Youn Yuh Jung sẵn sàng phản ứng mạnh mẽ với những hành động mà bà đánh giá là không tôn trọng mình của những nhà làm phim và phóng viên Hollywood.

Ném kịch bản vì bị yêu cầu thử vai

Gần đây, Youn Yuh Jung trở lại màn ảnh nhỏ với bộ phim Pachinko. Đây là một trong những bom tấn đáng mong chờ nhất nửa đầu 2022 vì có sự xuất hiện của dàn sao khủng như Youn Yuh Jung, Lee Min Ho, Anna Sawai,... và được sản xuất bởi 2 nhà làm phim Mỹ.

'Bà ngoại quốc dân' xứ Hàn ném kịch bản, đáp trả cực ngầu khi bị xem thường - 2

Dàn diễn viên Pachinko.

Tiết lộ của ngôi sao gạo cội trong quá trình thực hiện bộ phim đã khiến dư luận tranh cãi. Youn Yuh Jung cho biết, bà đã thẳng tay ném 8 tập kịch bản ra ngoài cửa khi bị phía sản xuất yêu cầu diễn thử vai mặc dù họ chính là người tìm đến bà trước.

"Không thể hiểu nổi lý do họ bắt tôi phải thử vai khi tôi đã có hơn 50 năm kinh nghiệm. Chẳng phải giới giải trí Hàn Quốc sẽ gọi tôi là “Youn Yuh Jung thử vai thất bại’ nếu bên sản xuất đánh giá tôi không phù hợp với vai diễn hay sao. Tôi không muốn mang 50 năm uy tín ra đặt cược chỉ vì vai diễn này”, bà cho biết.

'Bà ngoại quốc dân' xứ Hàn ném kịch bản, đáp trả cực ngầu khi bị xem thường - 3

Bà Youn đã ném kịch bản khi bị yêu cầu thử vai dù đã có 50 năm kinh nghiệm diễn xuất.

Khán giả phân ra 2 luồng ý kiến trước hành động của Youn Yuh Jung. Nhiều người cho rằng việc thử vai nằm trong quy trình sản xuất 1 bộ phim. Không riêng gì Youn Yuh Jung, mà rất nhiều diễn viên nổi tiếng trên thế giới từng đoạt những giải thưởng danh giá đều phải thử vai nếu cần thiết.

Ngược lại, một bộ phận cư dân mạng lại cho rằng năng lực diễn xuất của bà đã được chứng thực qua nhiều vai diễn thành công, vì thế việc thử vai là không cần thiết. Truyền thông nhận định, việc xảy ra tranh cãi xuất phát từ sự khác biệt trong văn hóa sản xuất phim truyền hình của Mỹ và Hàn Quốc. 

Đáp trả khi bị phóng viên hỏi thô lỗ

Tại lễ Oscar 2021, diễn viên Brad Pitt là người trao tượng vàng danh giá cho Youn Yuh Jung. Kết thúc buổi trao giải, một phóng viên đã liên tục đặt câu hỏi cho nữ diễn viên Hàn Quốc, nhưng không phải về vai diễn hay giải thưởng bà vừa đạt được mà là về… Brad Pitt.

Phẫn nộ hơn, phóng viên đã hỏi bà rằng Brad Pitt có mùi như thế nào. Ngay lập tức, bà Youn đáp trả: “Tôi không phải là chó, sao tôi lại đi ngửi cậu ấy”.

'Bà ngoại quốc dân' xứ Hàn ném kịch bản, đáp trả cực ngầu khi bị xem thường - 4

Youn Yuh Jung và Brad Pitt tại lễ trao giải.

Cư dân mạng Hàn Quốc vô cùng phẫn nộ trước thái độ của phóng viên quốc tế, đồng thời hả hê trước màn đối đáp vô cùng thông minh và sắc bén của “bà ngoại quốc dân”. 

Rachel Phạm(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn