Arsenal-MU còn 1 ngày: Sự tự mãn sẽ giết chết 'Quỷ đỏ'

Thể thaoThứ Bảy, 21/01/2012 06:45:00 +07:00

(VTC News)-Đó là lời cảnh tỉnh của Alex Ferguson và Wayne Rooney với các cầu thủ MU trước chuyến hành quân tới Emirates tối mai.

(VTC News)-Đó là lời cảnh tỉnh của Alex Ferguson và Wayne Rooney với các cầu thủ MU trước chuyến hành quân tới Emirates tối mai.

Trận lượt đi ở Old Trafford tháng Tám năm ngoái là một trong những cú sốc lớn nhất trong nhiều năm trở lại đây ở Premier League. Cơn mưa bàn thắng MU dội vào lưới Szczesny đã đẩy Arsenal chìm sâu xuống đáy khủng hoảng (khởi đầu tồi tệ nhất trong 58 năm) thậm chí khiến niềm tin từ các Goones sứt mẻ nghiêm trọng.

Đến nay, cơn ác mộng tại Manchester vẫn chưa thôi ám ảnh Arsenal. Cách duy nhất để chấm dứt nó là đánh bại MU vào ngày Super Sunday 22/1.

Arsenal đang rất nung nấu phục hận đại bại trong trận lượt đi.

Trận đại chiến tới đúng vào lúc cả hai đang vô cùng khát điểm. MU không được phép mất điểm nếu không muốn bị đội đầu bảng Man City cắt đuôi. Trong khi đó, Arsenal chỉ có một con đường là chiến thắng khi nguy cơ vắng mặt tại Champions League lần đầu tiên sau 13 năm đã hiển hiện ra trước mắt.

Hơn ai hết, Sir Alex hiểu rõ khát khao phục thù của kình địch và tình thế căng thẳng trong cuộc đua tới ngôi vô địch hiện nay. Sau trận đấu gặp Arsenal, MU sẽ liên tiếp đụng độ Chelsea, Liverpool và Ajax. Ông vừa lên tiếng cảnh báo các học trò cần tập trung tối đa vào trận đấu.

 Rooney: 'Arsenal giờ đã là một đội bóng khác'.

"Chuyến thi đấu ở London sẽ khởi đầu cho một loạt cuộc chiến cam go với MU. Nó sẽ quyết định vận mệnh cả mùa của chúng tôi. Arsenal luôn là địch thủ khó chịu. Họ đã trở lại mạnh mẽ sau lượt đi. Chắc chắn, trận đấu tối mai sẽ không cởi mở như tại Old Trafford. Nên nhớ Arsenal mới chỉ thủng lưới 6 bàn ở Emirates mùa này".

"Họ đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho màn tái đấu này. Henry đã trở lại với Arsenal cũng giống như Paul Scholes của chúng tôi. Các hậu vệ MU sẽ phải để ý cậu ta kỹ lưỡng. Chỉ cần một chút chủ quan, chúng tôi sẽ trả giá.

Đồng quan điểm với thầy, Rooney cũng cho biết tỉ số 8-2 hồi đầu mùa đã là quá khứ. 'Gã Shrek' kêu gọi các đồng đội không nên chủ quan vì 'Arsenal hiện tại đã là một đội bóng khác'.

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn