Ảnh: Tập trận 'Sứ mệnh hòa bình 2012'

Thế giớiThứ Sáu, 15/06/2012 11:20:00 +07:00

(VTC News)- Cuộc diễn tập chống khủng bố quy mô lớn với máy bay, xe tăng và hàng ngàn binh sĩ của các nước thành viên Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO).

(VTC News) - Cuộc tập trận mang tên "Sứ mệnh hòa bình-2012" với sự tham gia của hơn 2.000 binh sỹ các nước thành viên Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) cùng các phương tiện kỹ thuật chiến đấu như máy bay ném bom Su-24, máy bay vận tải quân sự Il-76 và An-124 "Ruslan" của Nga, khai màn ngày 8/6 tại Tajikistan.

Ngày 14/6, binh lính các nước tham gia đã thực hiện diễn tập trong cuộc tập trận mang tên "Sứ mệnh hòa bình 2012".

Chỉ huy cuộc tập trận năm nay là thiếu tướng Emomali Sobirov, tổng tư lệnh các lực lượng trên bộ của Tajikistan.

Thứ trưởng Quốc phòng Tajikistan, Sherali Hairulloev và nhiều quan chức quân sự cấp cao của các nước thành viên SCO cũng góp mặt tại cuộc tập trận.

Cuộc tập trận nhằm mục đích hoàn thiện công tác chuẩn bị và tiến hành các chiến dịch chống khủng bố của các nước thành viên SCO.

 Màn diễn tập xe tăng của các binh lính

Cuộc tập trận "Sứ mệnh hòa bình-2012" được chia làm ba giai đoạn. Giai đoạn một là "Tham vấn chính trị-quân sự nhằm đưa ra đề xuất về việc sử dụng quân đội để giải quyết các tình huống khủng hoảng."

Giai đoạn hai, "Chuẩn bị chiến dịch phối hợp chống khủng bố trong điều kiện địa hình đồi núi" và giai đoạn ba là "Tiến hành chiến dịch phối hợp chống khủng bố."

Các binh sĩ cùng dàn hàng tập trận với các xe quân sự. Cuộc trập trận Sứ mệnh Hòa bình 2012 có sự tham gia của khoảng 2.000 quân nhân tới từ 5 nước thành viên SCO là Nga, Trung Quốc, Kazakhstan, Kyrgyzstan và Tajikistan. Tuy nhiên, Uzbekistan, một trong các thành viên SCO không tham gia.

Cuộc tập trận "Sứ mệnh hòa bình-2010" đã được tiến hành tại Kazakhstan với sự tham gia của gần 5.000 binh sỹ, hơn 300 phương tiện kỹ thuật và hơn 50 máy bay và trực thăng chiến đấu.

Một số hình ảnh cuộc tập trận "Sứ mệnh hòa bình 2012":


Chiến cơ diễn tập bắn tên lửa trên không

 

 




 Xe bọc thép ra trận

 Xe tải chở binh lính

Xe tăng tác chiến

 Xe bọc thép di chuyển tới trận địa

 Đội hình xe tăng hiệp đồng tác chiến

 Nã pháo trúng mục tiêu giả định



 

 

Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012

Xem thêm tại đây

 
Đỗ Hường


Bình luận
vtcnews.vn