Có mặt tại hiện trường, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Vũ Anh Minh cho biết, trước nhất ưu tiên khôi phục lại đường ray số 1, sau đó sẽ tiếp tục khắc phục đường ray số 2 và số 3.
“Tại hai đầu ga Trị Bình (tỉnh Quảng Ngãi) và ga Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam), ngành đường sắt đã bố trí xe trung chuyển, đảm bảo thuận lợi cho việc đi lại của hành khách trong thời gian ga Núi Thành khắc phục sự cố” – ông Minh nói.
Chiều tối 26/5 đến sáng 27/5, hàng trăm công nhân vẫn tiếp tục giải phóng hàng hóa trên các toa tàu. 2 cần trục cứu hộ đường sắt từ Nha Trang (tỉnh Khánh Hoà) và Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã được điều động vào ga Núi Thành để khắc phục vụ tai nạn.
Song song với đó, lực lượng cứu nạn cũng giải phóng 2 đầu tàu dính chặt vào nhau, đưa các toa tàu ra khỏi đường ray để sửa chữa, thông tuyến đường sắt Bắc Nam. Theo dự kiến, trong ngày 27/5, tuyến đường sắt này sẽ thông trở lại.
Như đã đưa tin, khoảng 16h20 ngày 26/5, tàu hàng ASY2 đi vào ga Núi Thành theo hướng Nam Bắc, khi đến điểm giao nhau giữa đường chính và đường nhánh trong ga thì bất ngờ đâm trực diện vào tàu hàng mang số hiệu 2469 đang thực hiện dồn toa theo hướng ngược lại.
Vụ tai nạn khiến 2 đầu tàu dính vào nhau, 4 toa tàu trật khỏi đường ray và hơn 100 mét đường sắt hư hỏng. Rất may vụ tai nạn không gây thiệt hại về người.
Bình luận