• Zalo

Anh - Ukraine: Lần đầu của Rooney

Tổng hợpThứ Ba, 19/06/2012 10:40:00 +07:00Google News

(VTC News) - Đêm nay Wayne Rooney sẽ có lần đầu tiên ra sân tại Euro 2012 và NHM trông chờ rất nhiều vào màn trình diễn của chân sút 26 tuổi này

(VTC News) - Đêm nay Wayne Rooney sẽ có lần đầu tiên ra sân tại Euro 2012 và NHM trông chờ rất nhiều vào màn trình diễn của chân sút 26 tuổi này.

Ngoại trừ việc ông lớn Hà Lan bị loại ở bảng tử thần thì tất cả những ứng cử viên sáng giá khác cho ngôi vô địch đều đã vượt qua vòng bảng, kể cả "ca khó đỡ" nhất của Italia cũng đã được Tây Ban Nha lo liệu êm thấm đêm qua. Chỉ còn 2 trận đấu cuối cùng ở bảng D là 4 cặp đấu tứ kết sẽ được xác định và NHM chắc chắn không muốn bữa tiệc thịnh soạn sắp tới thiếu đi một trong hai cái tên Anh hoặc Pháp.

Không khí tập luyện của ĐT Anh hôm qua vô cùng vui vẻ 

Trên lý thuyết, cửa của Gà trống sáng hơn của Sư tử nhiều. Họ chỉ phải gặp một đối thủ đã hết động lực thi đấu (Thụy Điển đã chính thức bị loại). Hơn thế nữa, nếu thắng đội bóng Bắc Âu, đội quân của Laurent Blanc còn tránh được các nhà ĐKVĐ ở vòng tứ kết.

Chính vì thế mà trước trận đấu giữa Anh và Ukraine, không ít người đã quan ngại rằng Gerrard cùng các đồng đội sẽ chủ động sẽ chủ động đá chậm để dưỡng sức. Suy cho cùng, đã vào tới vòng tứ kết thì sự chênh lệch trình độ giữa các đội là không nhiều, và gặp Tây Ban Nha hay Italia cũng không khác nhau là mấy.

Nhưng đó là những con tính trên giấy, còn thực tế thì không hoàn toàn như vậy. Tuyển Anh có khá nhiều động lực để quyết thắng ở trận này. Thứ nhất, họ không giỏi chơi phòng ngự. Thứ hai, sự trở lại của Rooney là cú hích tinh thần cực lớn và chỉ có những nhà cầm quân "non tay" mới không tận dụng thời cơ ấy để kích thích tính chiến đấu trong toàn đội. Và thứ ba, Tam Sư vẫn hy vọng Pháp sảy chân để giành lấy ngôi đầu bảng. Nói gì thì nói, với lực lượng như của Roy Hodgson hiện tại, đá với Tây Ban Nha sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Chấn thương của Walcott không quá đáng ngại 

Thêm vào đó, chấn thương của Theo Walcott không quá đáng ngại và cầu thủ chạy cánh của Arsenal hoàn toàn có thể hồi phục kịp trước giờ bóng lăn. Lối chơi tốc độ và khả năng bám biên cực tốt của ngôi sao 23 tuổi này sẽ được phát huy một cách tối đa.

Trong bối cảnh mà thời gian tập luyện cũng như chuẩn bị cho Euro 2012 là quá ngắn ngủi, Tam Sư chưa có nhiều miếng đánh hiệu quả thì những pha lên bóng của Ashley Young và Theo Walcott gần như sẽ là vũ khí chủ đạo của Roy Hodgson. Ukraine là một đối thủ vừa phải để cựu HLV trưởng Liverpool thực hiện những ý tưởng mới, giúp ĐT Anh hoàn thiện lối chơi.

Không nhiều toan tính như vậy, mục tiêu của đội đồng chủ nhà ở trận cầu đêm nay không gì khác hơn là 3 điểm. Thất bại trước ĐT Pháp đã đẩy Shevchenko cùng các đồng đội vào thế cùng đường và họ chỉ có một cách duy nhất để đi tiếp là đánh bại người Anh.

Shevchenko cùng các đồng đội buộc phải thắng mới có thể đi tiếp 

Do đó, gần như chắc chắn Ukraine sẽ tấn công ngay từ đầu. Những ngôi sao tốt nhất trên tuyến đầu như Andriy Voronin hay Andriy Yarmolenko chắc chắn sẽ góp mặt. Nhiệm vụ đánh chặn sẽ được giao lại cho một mình máy quét Anatoliy Tymoshchuk đảm nhận.

Chủ nhà tấn công và người Anh cũng không phòng ngự. Một bữa tiệc bóng đá tấn công đang chờ NHM ở Donbass Arena.
Những con số 
1: Chỉ cần 1 điểm ĐT Anh sẽ đi tiếp, nhưng họ không nắm chắc ngôi đầu bảng D
2: Anh và Ukraine đã gặp nhau 2 lần ở các giải đấu chính thức. Mỗi đội đều thắng 1 trận
5:Nếu bị loại, Ukraine sẽ trở thành chủ nhà thứ 5 bị loại khỏi vòng tứ kết, kể từ khi Euro tăng số đội lên 16
46:Đó là tỷ lệ chuyền bóng thành công của Andy Carroll, thấp nhất trong các cầu thủ ở ĐT Anh
48: Số bàn thắng mà Shevchenko ghi được cho ĐT Ukraine trong 110 lần ra sân. Đó cũng là thành tích tốt nhất trong lịch sử bóng đá nước này
2014: Ở vòng loại World Cup tới, Anh và Ukraine sẽ lại gặp nhau khi họ nằm ở cùng chung một bảng

Đội hình dự kiến
Anh: Hart; Johnson, Terry, Lescott, Cole; Gerrard, Parker; Walcott, Rooney, Young; Welbeck
Ukraine: Pyatov; Husyev, Mikhalik, Khacheridi, Selin; Tymoshchuk; Yarmolenko, Nazarenko, Konoplyanka; Voronin, Shevchenko

Dự đoán: Anh thắng 3-1


Âu Âu
Bình luận
vtcnews.vn