AFF Cup 2020: Đè bẹp tuyển Lào, Indonesia dẫn đầu bảng B

Bóng đá Việt NamChủ Nhật, 12/12/2021 18:35:11 +07:00
(VTC News) -

Tuyển Lào có bàn thắng đầu tiên tại AFF Cup 2020, nhưng vẫn thua chung cuộc 1-5 trước Indonesia.

Sau 2 trận thua tại bảng B AFF Cup 2020, tuyển Lào bước vào cuộc so tài gặp Indonesia với hy vọng có điểm mong manh. Soukaphone Vongchiengkham cùng đồng đội chơi tiến bộ ở giải đấu năm nay, nhưng cần có bàn thắng đầu tiên, hoặc xa hơn là điểm số đầu tiên để tiếp thêm tinh thần trước trận đấu hạ màn gặp Campuchia. 

Cũng giống các trận đấu gặp Việt Nam và Malaysia trước đó, tuyển Lào chủ trương phòng ngự chặt với 10 cầu thủ bảo vệ vòng cấm, chỉ cắm Billy Ketkeophomphone trên hàng công để phát động phản công. Indonesia dễ dàng kiểm soát thế trận, tuy nhiên phải đến giữa hiệp 1, đội bóng có biệt danh "Garuda" mới có bàn mở tỷ số. 

AFF Cup 2020: Đè bẹp tuyển Lào, Indonesia dẫn đầu bảng B - 1

Tuyển Lào (áo đỏ) chơi đầy cố gắng. 

Trong nỗ lực lùi về phòng ngự, tiền đạo Kydavone đã đá vào chân cầu thủ Indonesia trong vùng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Ở cơ hội ghi bàn thuận lợi, Asnawi Bahar không bỏ lỡ thời cơ ghi bàn với cú sút tung nóc lưới. 

Indonesia chơi tốt hơn sau khi có lợi thế, nhưng cũng giống bàn đầu tiên, đội bóng của Shin Tae-yong phải đợi đến khi đối thủ mắc sai lầm mới có thể lập công. Phút 35, Irfan Jaya băng đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-0. Tuyển Lào có 2 cầu thủ phòng ngự đeo bám Jaya ở tình huống này, nhưng không thể cản tiền đạo Indonesia ghi bàn.

Tưởng như Indonesia sẽ có thế trận nhàn nhã thì cuối hiệp 1, Lào bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số. Hàng thủ Indonesia dâng lên quá cao, để lộ khoảng trống mênh mông ở phần sân nhà, tạo điều kiện cho Bounphachan Bounkong chuyền bóng chéo sân cho Kydavone lập công chuộc tội, ghi bàn đầu tiên cho Lào tại AFF Cup 2020.

AFF Cup 2020: Đè bẹp tuyển Lào, Indonesia dẫn đầu bảng B - 2

Tuyển Lào ăn mừng bàn thắng đầu tiên. 

Chân sút Billy cũng ghi dấu ấn ở pha bóng này khi có pha chạy chỗ hút người, mở ra không gian cho đồng đội dứt điểm. Dù vậy, Billy không thể chơi tốt trong hiệp 2 để giúp Lào có thêm bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, Indonesia xốc lại đội hình và có thêm bàn thắng. Lần lượt Dedik Setiawan, Erza Walian và Evan Dimas xé lưới Lào, giúp Indonesia thắng 5-1 chung cuộc.

AFF Cup 2020: Đè bẹp tuyển Lào, Indonesia dẫn đầu bảng B - 3

Indonesia thể hiện đẳng cấp. 

Xen giữa những bàn thắng của Indonesia là pha bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc của Billy. Cựu tiền đạo Auxerre dứt điểm hời hợt ở pha đối mặt với thủ môn Indonesia. Nếu Billy ghi bàn, có thể Lào đã không vỡ trận ở nửa cuối hiệp 2.

Đè bẹp tuyển Lào, Indonesia tạm vươn lên dẫn đầu bảng B với 6 điểm cùng hiệu số +6, bằng Malaysia nhưng đội bóng của Shin Tae-yong xếp trên do ghi nhiều bàn thắng hơn.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn