AFF Cup 2016: Cầu thủ Việt Nam có 20 USD tiền tiêu vặt mỗi ngày

Thể thaoThứ Ba, 15/11/2016 20:40:00 +07:00

Theo chế độ, mỗi cầu thủ tuyển Việt Nam được nhận 20 USD tiền tiêu vặt mỗi ngày.

Hôm nay, đội tuyển Việt Nam đã có mặt tại Myanmar, bắt đầu hành trình chinh phục AFF Cup 2016. Theo sắp xếp của ban tổ chức, các đội bóng ở bảng B đều ở khách sạn Parami. Đây là một khách sạn 4 sao với giá dao động khoảng 2 triệu đồng/ ngày. 

Bên cạnh đó, người đại diện của khách sạn, bà Angeline Khor là người từng làm việc ở Việt Nam và có hiểu biết khá tốt về văn hóa của nước ta. Chính vì thế, việc ở khách sạn này không ảnh hưởng quá nhiều đến các tuyển thủ. 

AZ4A1674

 Tuyển Việt Nam tập buổi đầu tại Myanmar

Trên tầng thượng của khách sạn là bể bơi rộng rãi để các tuyển thủ có thể thoải mái sử dụng, bên cạnh đó là ghế massage và một số trang thiết bị tập gym. 

Bếp ăn của khách sạn được yêu cầu nấu nướng theo kiểu Trung Hoa - tương tự như những gì các tuyển thủ có thể ăn ở Việt Nam để đảm bảo sức khỏe. 

Theo đại diện VFF, nhằm giúp các cầu thủ duy trì được thể trạng sức khỏe tốt nhất, các bữa trưa, tối của tuyển Việt Nam được làm theo chế độ đặc biệt. Mức chi phí là 30 USD cho một người, một ngày.

Ngày 17/11, VFF sẽ mang tiền mặt sang phát cho các tuyển thủ Việt Nam. Theo quy định, mỗi thành viên được hưởng 20 USD mỗi ngày để tiêu vặt trong thời gian diễn ra AFF Cup 2016.

Kết thúc 2 trận đấu gặp Myanmar và Malaysia, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ di chuyển đến thủ đô Nay Pyi Taw để đấu trận cuối vòng bảng gặp Campuchia vào ngày 26/11. 

AZ4A1780

 Phi Sơn (20) nằm trong danh sách cầu thủ có thể bị loại phút chót

Chiều nay, đội tuyển đã có buổi tập đầu tiên tại Myanmar. Buổi tập diễn ra trong vòng 1 tiếng đồng hồ (từ 17h00 đến 18h00) trên SVĐ Aung Sang, nằm cách khách sạn của đội tuyển khoảng 20 phút di chuyển bằng xe bus.

Do mới đặt chân sang Yangon và cũng chưa có nhiều thời gian nghỉ ngơi nên HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng chỉ đưa ra các bài tập mang tính thư giãn, giúp các cầu thủ lấy lại sự hưng phấn và giải tỏa sức ỳ. Buổi tập chiều nay vắng Tuấn Anh. Tiền vệ này được ban huấn luyện cho phép nghỉ hồi phục tại khách sạn.

Sau buổi tập, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã đồng ý cử thủ thành Tuấn Linh trả lời phỏng vấn báo chí. Tuấn Linh cho biết cảm nhận ngày đầu tiên tại Yangon là khá dễ chịu. Khách sạn tiện nghi, thoáng mát, đồ ăn dễ ăn và khá hợp khẩu vị. Hiện tại Linh và các đồng đội đều háo hức chờ đợi AFF Suzuki Cup 2016.

Phan Phan
Bình luận
vtcnews.vn