8 giờ tối nay, trực tiếp vòng 3 FA Cup: Man City - MU

Thể thaoChủ Nhật, 08/01/2012 05:00:00 +07:00

(VTC News)-Gần 9 tháng sau khi đả bại MU trên con đường xưng bá tại cúp FA, ĐKVĐ Man City đứng trước cơ hội khiến gã hàng xóm đáng ghét thêm một lần khóc hận.

(VTC News)-Gần chín tháng sau khi đả bại MU trên con đường xưng bá tại cúp FA, ĐKVĐ Man City đứng trước cơ hội lớn khiến gã hàng xóm đáng ghét thêm một lần khóc hận.

* Trận đấu diễn ra vào 20 giờ hôm nay 7/1 (trực tiếp VTC HDTT)

Quỷ đỏ 'giữa muôn trùng vây'


Những lá thăm may rủi vô tình đưa hai gã khổng lồ thành Manchester đụng độ quá sớm tại vòng 3 FA Cup. Việc phải thi đấu tại Etihad, 'pháo đài' bất khả xâm phạm kể từ đầu mùa, là một thách thức quá lớn đối với MU vào lúc này.

Cơn bão chấn thương ở Old Trafford vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. 

Sir Alex vẫn đang điên đầu với cuộc khủng hoảng lực lượng chưa có dấu hiệu lắng xuống. Trước hàng công 'khủng' nhất xứ sương mù (Man City đã ghi được 56 bàn), trong tay chiến lược gia người Scotland chỉ còn 3 hậu vệ thực thụ. Những chấn thương mới có, cũ cũng có của Chris Smalling, Jonny Evans, Nemanja Vidic và Fabio Da Silva buộc ông tiếp tục sử dụng Valencia trong vai trò bất đắc dĩ - hậu vệ phải. Điều đáng buồn là chính tiền vệ người Ecuador lại đang là cầu thủ thi đấu ổn định nhất trong hàng tứ vệ giăng ngang phía trước De Gea. Những sai lầm ngây ngô, lỗi vị trí sơ đẳng từ Ferdinand, Phil Jones và Evra trong trận MU thua trắng 0-3 trên sân Newcastle cách đây hai hôm thật khó chấp nhận.

Hàng thủ đáng lo là vậy, tuyến trên của 'Bầy Quỷ đỏ' cũng không khá hơn. Ashley Young vẫn ngồi ngoài do chấn thương, Nani phong độ trồi sụt trong khi chủ công Rooney chưa thoát khỏi 'vấn đề về tâm lý' sau án phạt một tuần lương. Mọi hy vọng Manucian lúc này chỉ còn biết đặt vào... cái duyên làm bàn của 'siêu dự bị' Berbatov, người vừa được đề nghị gia hạn ở lại Old Trafford thêm một năm.

Trong tay Sir Alex chỉ còn 3 hậu vệ thực thụ.

Cú đấm thôi sơn của 'Man xanh'!

'MU áp lực hơn chúng tôi gấp bội', không phải ngẫu nhiên Zabaleta lại tuyên bố chắc nịch trước giờ G như vậy. Cơ sở cho lập luận của tuyển thủ Argentina chính là chiến thắng lịch sử 6-1 giai đoạn lượt đi của Man City ngay tại thánh địa Old Trafford. Cuộc tái đấu này là cơ hội vàng để thầy trò Ferguson 'rửa nhục'. Tuy nhiên, thêm một thất bại nữa trước đại kình địch, họ sẽ đứng trước nguy cơ trắng tay cả mùa.

Hơn nữa, MU đang tỏ ra hết sức bối rối khi trở thành kẻ bám đuổi trên mọi đấu trường. Mặc dù Sir Alex liên tục đăng đàn trấn an CĐV rằng 'mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát' nhưng hai thất bại tối mắt tối mũi trước Blackburn, Newcastle đã là quá đủ. Một trận thua nữa dưới tay Man City là điều không được phép xảy ra.

Nhưng với thế và lực hiện nay, Man City hội tụ mọi yếu tố để năm thứ hai liên tiếp hất cẳng địch thủ khỏi FA Cup. Nếu giành thắng lợi, thầy trò Mancini sẽ cho MU được dịp thưởng thức lại vị đắng của hat-trick buồn (lần cuối 'Quỷ đỏ' thua 3 trận liên tiếp cách đây đã 10 năm - tháng 11/2001).

Man City sẽ khiến MU lần đầu tiên sau một thập kỷ thua ba trận liền?

Sự thiếu vắng của anh em nhà Toure (dự CAN Cup) cùng án treo giò của Barry không khiến hàng tiền vệ chủ nhà suy yếu. Trong tay Mancini vẫn còn đó những tên tuổi đáng tin cậy Milner, Nasri, De Jong và Silva. Cách đây ba ngày, The Citizens cũng đã hạ gục một 'Quỷ đỏ' khác (Liverpool) tới ba bàn không gỡ.

Đội hình dự kiến:

Man City: Hart Richards, Kompany, Lescott, Clichy Nasri, De Jong, Milner, Silva Aguero, Dzeko

MU: De Gea Valencia, Jones, Ferdinand, Evra Park, Carrick, Anderson, Nani Rooney Welbeck

Dự đoán: Man City 2-1 MU

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn