8 đại kỵ tuyệt đối không được làm khi yêu nếu không muốn ‘toang’ sớm

Tản mạnThứ Bảy, 04/09/2021 19:45:00 +07:00

Tình yêu là một kiểu tình cảm khá mong manh, nó mất nhiều thời gian để vun vén, xây dựng nhưng lại dễ đổ vỡ, nhất là khi bạn phạm phải những điều cấm kỵ khi yêu.

Tình yêu dù có yêu điên cuồng, yêu dại khờ thì cũng có nguyên tắc riêng của nó. Có những điều cấm kị một khi phạm phải sẽ khiến mối quan hệ của bạn rạn nứt. Nếu muốn ngăn nguy cơ ấy lại, hãy nhớ kĩ 8 điều này:

Mù quáng

Coi tình yêu là tất cả, quên đi lý trí, quên đi đúng sai. Đừng bao giờ chỉ chọn con tim hay nghe lý trí. Bạn cần cả hai điều đó cho một tình yêu đúng đắn.

8 đại kỵ tuyệt đối không được làm khi yêu nếu không muốn ‘toang’ sớm - 1

(Ảnh minh họa)

Truy tìm quá khứ

Những gì đã qua hãy để nó qua đi, chúng ta nên đặt mọi hy vọng vào tương lai. Hơn nữa, ý nghĩa của “yêu” bao gồm tiếp nhận cái hiện tại, kể cả cái tốt, xấu trong dĩ vãng của người yêu.

So sánh

So sánh trong tình yêu là điều cấm kỵ mà các cặp đôi không bao giờ được phạm phải. Điều đó đồng nghĩa với việc xúc phạm và hạ thấp bản thân họ. Nếu đã yêu thì phải chấp nhận ngay cả những điểm không tốt của người ấy.

8 đại kỵ tuyệt đối không được làm khi yêu nếu không muốn ‘toang’ sớm - 2

(Ảnh minh họa)

Đay nghiến lỗi lầm của đối phương

Họ phạm phải sai lầm, họ biết nhận lỗi và cố gắng sửa chữa, thì bạn cũng nên học cách biết tha thứ và chấp nhận. Khi vấn đề xảy đến, hãy giải quyết nó triệt để thay vì ôm trong lòng rồi đem ra nhai đi nhai lại hết lần này đến lần khác.

Im lặng

Trong tình yêu, im lặng không phải lúc nào cũng là vàng. Cứ im lặng khi tức giận, im lặng khi nghi ngờ, im lặng khi hiểu lầm và im lặng đến lúc chia tay.

Liên lạc với người yêu cũ

8 đại kỵ tuyệt đối không được làm khi yêu nếu không muốn ‘toang’ sớm - 3

(Ảnh minh họa)

Nhất định, nhất định, nhất định không được nhớ, liên lạc với người yêu cũ. Người yêu cũ đã là quá khứ, mà quá khứ thì nên để nó qua đi, vương vấn là không tôn trọng cả người cũ lẫn người mới.

Thử thách tình yêu bằng sự lừa bịp

Khi yêu, người ta thích thử thách tấm lòng của nhau. Điều đó là cần thiết. Tuy nhiên, nên tránh dùng các thủ đoạn lừa bịp vì nó sẽ dẫn đến hậu quả xấu.

8 đại kỵ tuyệt đối không được làm khi yêu nếu không muốn ‘toang’ sớm - 4

(Ảnh minh họa)

Không tôn trọng sở thích, thói quen của đối phương

Nếu thói quen đó là xấu thì nên góp ý cho người khác hiểu và sửa đổi. Đừng bao giờ tỏ ra khó chịu thậm chí xúc phạm đam mê, sở thích của ai đó vì dù yêu thì bạn cũng không có cái quyền đó. Con người đều có những đam mê riêng nên không thể áp đặt cho người khác đam mê của bản thân mình.

Cersei(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp