7554 - Điện Biên Phủ chính thức ra mắt vào 16/12

Thế giới gameThứ Ba, 13/12/2011 11:00:00 +07:00

(VTC News) – Game này mang tên 7554, lấy theo cột mốc chiến thắng huy hoàng ngày 7/5/1954 của chiến dịch Điện Biên Phủ lừng lấy năm châu chấn động địa cầu.

(VTC News) – Game này mang tên 7554, lấy theo cột mốc chiến thắng huy hoàng ngày 7/5/1954 của chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu.

Trò chơi hành động tên gọi 7554 vừa được giới thiệu đến công chúng trong buổi họp báo chiều nay (12/12) tại Hà Nội.

Nhóm tác giả mong muốn khi game 7554 ra mắt sẽ là khởi đầu cho sự thành công của các game điện tử thuần Việt. 


Tên gọi 7554 được lấy theo cột mốc chiến thắng huy hoàng ngày 7/5/1954 của chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Đây là game hành động không trực tuyến trên nền tảng đồ họa cao cấp đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam, hoàn toàn do các kỹ sư phần mềm của Việt Nam thực hiện. Cũng là trò chơi có nội dung phản ánh lịch sử dân tộc thông qua một câu chuyện hư cấu từ các dữ liệu lịch sử Việt  Nam.

Theo đó, câu chuyện được hư cấu thông qua 4 người lính gắn những hình ảnh chân thực, bình dị nhưng hào hùng của cuộc chiến tranh trong quá khứ, tái hiện những trận đánh nổi tiếng của quân dân Việt Nam suốt 9  năm (1946-1954) kháng chiến chống thực dân Pháp như Hà Nội, Đông Khê, Hòa Bình, Mường Thanh, Hồng Cúm, Him Lam, A1, C1…

Người tham gia trò chơi sẽ được hóa thân vào hình ảnh người chiến sĩ vệ quốc quân anh dũng, kiên cường, hòa trộn cảm xúc bi hùng, thiêng liêng trước tinh thần hi sinh mất mát của cha ông, những người đã anh dũng ngã xuống vì sự trường tồn của dân tộc Việt Nam.

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng, khi các game thủ tham gia vào trận chiến Điện Biên Phủ trên máy tính, họ sẽ được biết thêm các thông tin quan trọng xung quanh cuộc kháng chiến 9 năm chống Pháp. Người chơi cũng sẽ được tận mắt chứng kiến  những sự kiện hùng tráng như ngày toàn quốc kháng chiến, những trận đánh ở chiến dịch  biên giới và nhất là chiến dịch Điện Biên Phủ.

“Đó sẽ là những bài ôn tập lịch sử bằng hình ảnh đầy giá trị mà giới trẻ Việt Nam cần được thực nghiệm” – ông Quốc nhận định.

Trò chơi hành động 7554 được sản xuất suốt 3 năm bởi đội ngũ kỹ sư là những thanh niên trẻ có trình độ, tâm huyết. Theo nhóm tác giả thì để game 7554 ra đời thì nhóm tác gải đã phải có nhiều chuyến khảo sát thực tế, tìm hiểu tư liệu, nhận sự giúp đỡ của  nhiều người trong quân ngũ và những người am hiểu lịch sử và am hiểu chiến dịch Điện Biên Phủ… Theo đó, 7554 không đơn thuần là một trò chơi giải trí đơn thuần mà là sự đúc kết thành quả làm việc nghiêm túc, trách nhiệm của thế hệ trẻ tôn vinh lịch sử.

Trò chơi này đã được thử nghiệm từ tháng 10-11/2011 và được đa số cộng đồng mạng đánh giá cao bởi chất lượng hình ảnh, âm thanh, các tiết tấu kỹ xảo không thua kém gì các sản phẩm của nước ngoài.

Trả lời câu hỏi của báo chí về việc có game thủ cho rằng game 7554 còn thiếu sót do không có cảnh bắn nhau đối kháng - đại diện nhóm tác giả cho rằng, đây là trách nhiệm của những người sản xuất đối với các game thủ, không xây dựng cảnh chiến đấu như các game khác vì “không muốn người Việt chiến đấu với người Việt”.

Nhóm tác giả cũng cho rằng, nếu xây dựng cảnh bắn nhau đối kháng thì cộng đồng xã hội không ủng hộ 7554 bởi lâu nay game điện tử “bị” xã hội nhìn nhận “không được đẹp”, tuy nhiên, các tác giả cố  gắng xây dựng câu chuyện, các tình huống, các nhân vật để game thổi hồn vào khiến người chơi có cảm xúc chứ không chỉ đơn thuần là bắn súng. Theo đó, game 7554 không hy vọng sẽ thay đổi được cách nhìn của xã hội nhưng mong muốn mọi người có cái nhìn tích cực hơn về game điện tử.

Nhóm tác giả của 7554 cũng cho biết, sau khi ra mắt sản phẩm game này thì nhóm rất mong muốn có điều kiện để làm tiếp game về các thời kỳ rực rỡ huy hoàng trong lịch sử nước ta như nội dung về nhà Trần 3 lần chống giặc ngoại xâm Nguyên Mông, “bởi kho tàng lịch sử và những câu chuyện lịch sử của Việt Nam cực kỳ phong phú – là nguồn nội dung lớn để ra đời những ý tưởng sản xuất game ý nghĩa và hấp dẫn thuần Việt”.

Đầu mối chính thức phát hành trực tiếp là website Ví điện tử VTC Paygate (paygate.vtc.vn), Ngân hàng Điện tử VTC eBank (ebank.vtc.vn) và DecoOnline (deco.7554.vn).

Kiều Minh

Bình luận
vtcnews.vn