6 người bắt cóc một thiếu nữ để trả thù bạn trai

Pháp luậtThứ Tư, 23/11/2011 06:10:00 +07:00

(VTC News) - Tổ công tác đã bất ngờ xuất hiện ập vào khống chế tình hình, kịp thời giải cứu an toàn cho anh Trí và chị Diệu...

(VTC News) - Công an TP. Pleiku đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với các đối tượng liên quan, đồng thời tiếp tục làm rõ vai trò của từng đối tượng trong vụ “bắt giữ người trái pháp luật”.

Trước đó, hơn 6 giờ ngày 16/11, Công an TP. Pleiku nhận được tin báo tại khu vực trường trung cấp nghề Gia Lai xuất hiện 4 thanh niên chở nhau trên 2 xe mô tô xông thẳng vào khu ký túc xá của học viên dùng dao nhọn khống chế, bắt ép học viên lớp KT24B là Trịnh Thị Diệu (18 tuổi, trú xã Ia Nhin, huyện Chư Pah, Gia Lai) lên xe máy rồi chở đi đâu không rõ.  

4 thanh niên trên đã chở Diệu đến khu vực nghĩa trang TP. Pleiku. Tại đây, Diệu bị đánh đập ép phải sử dụng điện thoại di động liên lạc với bạn trai là Đặng Thế Trí (21 tuổi, trú tại tổ 10, phường Yên Đổ, TP. Pleiku) đến giải quyết mâu thuẫn.

Sau khi nhận được tin, Đội cảnh sát điều tra tội phạm hình sự Công an TP. Pleiku nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm tung tích cũng như vị trí các đối tượng đang bắt giữ bị hại. Khi anh Trí đến địa điểm bọn chúng đang canh giữ Diệu, lập tức các đối tượng dùng gậy định tấn công.

Tổ công tác đã bất ngờ xuất hiện ập vào khống chế tình hình, kịp thời giải cứu an toàn cho anh Trí và chị Diệu. 6 đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Đình Trọng, Nguyễn Hoàng Tứ, Phạm Ngọc Lâm, Hồ Thanh Lý, Dương Hữu Duy, Hoàng Tiến Dũng (cùng 20 tuổi, đều trú tại trên địa bàn TP. Pleiku).

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng trên đã khai nhận bước đầu rằng, chúng bắt chị Diệu với mục đích gọi Trí đến đánh trả thù.

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 15/11, giữa Diệu với một số học sinh nữ trong lớp xảy ra mâu thuẫn. Trong số người mâu thuẫn có P. là bạn gái của Trọng.

Vì một mình yếu thế nên đến 16 giờ 30 phút cùng ngày, Diệu điện thoại cho Trí đến trường giúp sức. Tại đây, Trí đã tát P. và 3 người bạn gái của P. Sau đó, P. cũng điện thoại cho người yêu là Trọng để mách việc bị Trí đánh và nhóm của Trọng đã tổ chức trả thù.

Yến Viễn

Bình luận
vtcnews.vn