TP.HCM còn 6.000 chỗ trọ miễn phí cho thí sinh

Thời sựThứ Năm, 01/07/2010 07:56:00 +07:00

(VTC News) – Tin từ Trung tâm Hỗ trợ SV TP.HCM vừa cho biết, TP.HCM vẫn còn khoảng gần 6.000 chỗ trọ miễn phí cho các sĩ tử tham dự kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ.

(VTC News) – Tin từ Trung tâm Hỗ trợ SV TP.HCM vừa cho biết, TP.HCM vẫn còn khoảng gần 6.000 chỗ trọ miễn phí cho các sĩ tử tham dự kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2010.

Chiều 30/6, ông Quách Hải Đạt – GĐ Trung tâm Hỗ trợ SV TP.HCM vừa cho biết, ngoài việc còn hơn 6.000 chỗ trọ miễn phí trải rộng khắp các địa điểm thi, sẵn sàng tiếp đón các sĩ tử và phụ huynh đi cùng, hiện tại các bàn SV tình nguyện Tiếp sức mùa thi 2010 tại các bến xe, nhà ga lớn của TP vẫn còn 4.000 vé xe buýt, 300.000 suất cơm, hàng chục ngàn tấm bản đồ sẽ được phát hoàn toàn miễn phí cho các thí sinh.

Còn tại khu KTX ĐHQG TP.HCM (phường Linh Trung, quận Thủ Đức), ông Trần Thanh An – GĐ Trung tâm quản lý KTX này cho biết, bắt đầu từ hôm nay (30/6), Trung tâm cũng sẽ mở cửa đón khoảng hơn 3.000 thí sinh vào ở trọ trong suốt kì thi ĐH, CĐ năm nay với giá chỉ 10.000 đồng/người/ngày, thân nhân là 20.000 đồng/người/ngày.

Các SV tình nguyện hướng dẫn thí sinh lên TP.HCM thi ĐH, CĐ ngày 30/6 

Tại khu KTX này, các sĩ tử sẽ được bố trí ở xen kẽ với những SV không về quê trong dịp hè để các SV yên tâm học ôn và tiếp cận dần với đời sống mới của SV. Ngoài ra, tình hình an ninh trật tự ở khu vực này sẽ luôn đảm bảo ở mức độ tốt nhất, bộ phận y tế thường trực 24/24 để chăm sóc sức khỏe ốm đâu, bệnh tật cho các thí sinh.

GĐ Trung tâm quản lí KTX này cũng cho biết, các thí sinh có thể đem bản sao giấy báo dự thi cùng Chứng minh Nhân dân đến phòng điều hành (nhà A1) của Trung tâm để liên hệ làm thủ tục thuê phòng.

Cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP.HCM cũng vừa có công văn do GĐ Đỗ Quốc Anh kí gửi UBND TP.HCM cùng lãnh đạo các Sở, Ban ngành của TP đề nghị tạo mọi điều kiện hỗ trợ tốt nhất về các mặt, nhất là giao thông, y tế, điện lực, an ninh….cho các thí sinh, để đảm bảo cho kỳ thi năm nay tiến hành an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Chuyên viên tuyển sinh – Cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP.HCM Nguyễn Quốc Cường cho biết: Trong những ngày vừa qua, tại cơ quan này, các chuyên viên bộ phận tuyển sinh đã giải quyết cho gần 10 trường hợp thí sinh mất toàn bộ các giấy tờ dự thi cũng như các giấy tờ có liên quan như Chứng minh nhân dân, bằng tốt nghiệp THPT… Nhiều thí sinh khác cũng báo đến Bộ GD&ĐT chưa nhận được giấy báo dự thi cũng đã được cơ quan này liên hệ, làm công văn đề nghị các trường có hướng xử lý ngay, nhằm đảm bảo quyền lợi cho thí sinh không bị thiệt thòi.

Thí sinh mất giấy báo dự thi, có thể liên hệ với số điện thoại 08.38295173 (cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP.HCM) để có thể có hướng xử lý kịp thời, nhanh nhất.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn