5 tỷ để Công Vinh 'chuộc thân', sang Indonesia thi đấu

Thể thaoThứ Sáu, 21/12/2012 06:47:00 +07:00

CLB Sriwijaya (Indonesia) đang mời Công Vinh sang thi đấu. Và để có được CV9, đội bóng xứ vạn đảo sẽ phải bồi thường hợp đồng ít nhất 5 tỷ cho CLB BĐ Hà Nội.


Tờ Goal.com phiên bản Indonesia xác nhận, CLB Sriwijaya đang mời Công Vinh sang thi đấu. Tuy nhiên, để mong muốn ấy thành hiện thực, ngoài cái gật đầu của CV9, đội vô địch Super League ở xứ Vạn đảo còn phải bồi thường cho CLB Hà Nội 5 tỷ đồng.


Công Vinh rất “hot” ở Indonesia

Không phải một mà tới 3 đội bóng ở Indonesia đang muốn có Công Vinh, nhưng trong số đó, Sriwijaya - nhà vô địch Super League ở xứ Vạn đảo hội tụ đủ những điều kiện thuận lợi để có thể chiêu mộ anh. Tuy nhiên, ý tưởng này bắt nguồn từ một nữ quan chức người Indonesia của FIFA. vừa kết thúc đợt công tác tại Việt Nam, bà nảy ra ý định mời tiền đạo xứ Nghệ sang Indonesia thi đấu khi biết CLB của Công Vinh giải thể.

“Chúng tôi nhận được lời đề nghị thú vị là chiêu mộ Công Vinh và hy vọng cậu ấy sẽ tới CLB Sriwijaya. Dù không theo dõi chặt chẽ Công Vinh, nhưng chúng tôi rất tin vào đẳng cấp của cầu thủ này”, Giám đốc tài chính Augie Bunyamin của đội vô địch Super League cho biết trên trang web Goal.com phiên bản Indonesia.

Theo kế hoạch của Sriwijaya, Công Vinh sẽ có mặt tại Indonesia trong tuần này để chơi trận Siêu Cúp Indonesia vào ngày 5/1/2013 tới. Tuy nhiên, Công Vinh chưa đàm phán cụ thể nên chưa đưa ra được quyết định. Mặt khác, với thời gian chuẩn bị chỉ trong 2 tuần, để thi đấu một trận quan trọng, CV9 sẽ khó đạt được phong độ cao nhất.

Công Vinh sẽ sang x Vạn đảo?

5 tỷ đồng và cái gật đầu của CV9

Phía Sriwijaya đã liên lạc với một thành viên của CLB BĐ Hà Nội, nhưng chỉ là nắm bắt thông tin về Công Vinh và đưa ra lời mời miệng. Bản thân GĐĐH Lê Xuân Thông của CLB BĐ Hà Nội cũng đánh tiếng khoản tiền đền bù cho 2 năm hợp đồng còn lại của CV9 là 5 tỷ đồng, khoảng 240.000 USD. Nhưng phía Sriwijaya cho biết cần họp bàn với HLV Kas Hartacli cũng như xin ý kiến lãnh đạo trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Trong trường hợp đó, lời mời chính thức mới được đưa ra.

CLB Sriwijaya thích Công Vinh và CLB BĐ Hà Nội sẵn sàng bán với giá 5 tỷ đồng, nhưng mọi việc vẫn đang chờ CV9 quyết định. Hiện tại, Thủy Tiên - vợ anh, đang mang bầu tháng cuối và cả gia đình rất háo hức chờ đợi thành viên sắp ra đời này. Công Vinh thì càng nóng lòng hơn và muốn ở bên cạnh vợ lúc vượt cạn.

Nhưng sự nghiệp cũng rất quan trọng, đặc biệt khi đội bóng của anh vừa giải thể. Chuyện sang khoác áo Sriwijaya hay ở lại Việt Nam hoàn toàn phụ thuộc vào Công Vinh.

Bangkok United cũng muốn có Công Vinh
Đội bóng vừa giành quyền lên chơi ở Thai League là Bangkok United đánh tiếng muốn mời Công Vinh về thi đấu. Trong sự nghiệp, CV9 từng nhận rất nhiều lời mời thi đấu, từ Leixoes (Bồ Đào Nha), Muangthong UTD, Bangkok United (Thái Lan), Tampines Rovers (Singapore) và đến nay là 3 đội bóng của Indonesia. Tuy nhiên, CV9 mới chỉ sang Leixoes thi đấu 4 tháng, ghi 3 bàn ở Cúp QG Bồ Đào Nha.


Theo Bongdaplus

Bình luận
vtcnews.vn