Video: Syria tập trận phô diễn sức mạnh quân sự

Thế giớiThứ Hai, 09/07/2012 02:38:00 +07:00

(VTC News) - Trước áp lực phương Tây ngày càng lớn, Syria đã có các cuộc tập trận quy mô để chứng minh khả năng quân sự của mình.

(VTC News) - Trong bối cảnh áp lực phương Tây ngày càng lớn, Syria tiến hành các cuộc tập trận quy mô để chứng minh khả năng quân sự của mình.



Syria đã bắt đầu công cuộc khẳng định sức mạnh quân sự đủ để bảo vệ chính mình bằng cuộc tập trận của Hải quân tại biển Địa Trung Hải.

Hôm 7/7 vừa qua, Hải quân Syria đã tham gia tập trận "đẩy lùi các cuộc tấn công hung hãn của đối phương trên biển".

Theo hãng thông tấn SANA của Syria, nhiều tàu chiến cùng với các bệ phóng trên mặt đất đã bắn tên lửa về phía mục tiêu với độ chính xác cao.


Cuộc tập trận được chứng kiến bởi rất nhiều quan chức cấp cao của quân đội Syria, tiêu biểu là Tướng Dawood Rajha, Bộ trưởng Quốc phòng của họ.

Trong vài ngày tới, dự kiến bộ binh và không quân cũng sẽ bắt đầu những cuộc tập trận của riêng mình.


Tên lửa được bắn đi trong các cuộc tập trận ven biển của Syria 

Các cuộc tập trận được tổ chức để kiểm tra mức độ sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng quân đội Syria, trong đó có nhiều tình huống giả định rất giống với thực tế.

Trong khi những cuộc tập trận quy mô lớn đang diễn ra thì đặc phái viên của Liên Hợp Quốc và Liên Đoàn Ả Rập, ông Kofi Annan đang trên đường đến Damascus để có cuộc hội đàm với chính quyền địa phương.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Syria Jihad Makdissi khẳng định vào chủ nhật vừa qua: "Chúng tôi xác nhận rằng ông Kofi Annan sẽ đến thăm Damascus trong khuôn khổ sứ mệnh của mình để thảo luận với các lãnh đạo Syria về kế hoạch 6 điểm của ông".
Video về cuộc tập trận bắn tên lửa của Hải quân Syria do thông tấn SANA phát đi cuối tuần qua 







Bách Hợp
Bình luận
vtcnews.vn