Hai ngày làm việc với lịch trình dày đặc của bà Hillary

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 23/07/2010 03:50:00 +07:00

(VTC News) - Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đang có mặt tại Hà Nội với lịch trình hoạt động kín đặc. Sự có mặt của bà luôn là tâm điểm của báo giới.

(VTC News) - Có thể nói, không một quốc gia nào thắt chặt an ninh và bảo vệ các chính khách một cách nghiêm ngặt như Mỹ. Cho đến phút cuối cùng, lịch trình làm việc của Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton mới được tiết lộ và chỉ trong vòng 2 ngày làm việc tại Việt Nam, phái đoàn tháp tùng bà cũng lên tới gần 60 người.




Bà Hillary cùng các Ngoại trưởng đã tham gia chụp ảnh chung tại đại sảnh và tiếp tục một ngày làm việc bận rộn với Phiên họp kín và Phiên toàn thể của Diễn đàn khu vực ASEAN lần thứ 17.  

Đội quân “hùng hậu” tháp tùng Hillary Clinton sang VN


Sự xuất hiện của người phụ nữ nổi tiếng và có quyền lực hàng đầu nước Mỹ luôn trở thành tâm điểm của báo giới ở khắp mọi nơi mà bà đi qua.

Ngay từ 10h30 sáng hôm qua 22/7, khoảng thời gian bà Clinton hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, tại khách sạn Melia và nhà khách Chính phủ, hai địa điểm diễn ra các hoạt động song phương Việt - Mỹ đã đông nghẹt phóng viên Việt Nam và quốc tế chờ đợi sự xuất hiện của bà.

Chuyên cơ chở Ngoại trưởng Hillary Clinton và phái đoàn tháp tùng theo bà bao gồm các vệ sỹ, trợ lý, thư ký, nhân viên bộ ngoại giao, nhân viên lễ tân và cả các nhà báo của Mỹ đến từ những hãng thông tấn nổi tiếng như BBC, CNN, AP cũng lên tới gần 60 người.

Riêng số lượng các nhà báo, phóng viên ảnh, phụ trách quay phim của Mỹ có mặt tại Hội trường dành cho báo chí quốc tế ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội cũng không dưới 20 người.

Một phóng viên nghị trường của BBC tại Mỹ cho biết, cô có vinh dự được ở trên cùng một chuyến bay và nghỉ cùng khách sạn Sheraton với bà Hillary tại Hà Nội nhưng cơ hội được tiếp cận và phỏng vấn trực tiếp bà cũng gần như không có vì sự thắt chặt an ninh để bảo đảm an toàn cho bà được Bộ ngoại giao Mỹ đẩy lên mức tối đa.
Riêng số lượng các nhà báo, phóng viên ảnh, phụ trách quay phim của Mỹ có mặt tại Hội trường dành cho báo chí quốc tế ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội cũng không dưới 20 người. Ảnh: Hoài Thư 

Hai ngày làm việc với lịch trình dày đặc


Hai ngày bà Hillary Clinton có mặt tại Hà Nội đều có lịch trình làm việc và tiếp xúc đối ngoại kín đặc từ 8h sáng cho tới đêm.

Hôm qua 22/7, ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, bà Hillary đã đến Nhà khách Chính phủ để cùng tham gia họp báo và có cuộc gặp song phương với Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm.

Sau đó, Bà Hillary Clinton đến đình làng Ngọc Lâm. Tại đây, bà cùng Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường ký khung hợp tác - đối tác về phòng chống HIV/ AIDS giữa chính phủ hai nước.

Đến 15h30 chiều ngày 22/7, Bà Hillary Clinton đã có mặt tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội để tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN – Hoa Kỳ, Hội nghị Bộ trưởng Tiểu vùng Mekong – Hoa Kỳ lần 2.

Tối 22/7, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm và phu nhân đã mở tiệc chiêu đãi trọng thể Bộ trưởng Ngoại giao và phu nhân các đoàn tham dự Hội nghị Bộ trưởng (PMC), Diễn đàn khu vực ASEAN lần thứ 17 (ARF 17).

Sáng nay, bà Hillary Clinton cũng có buổi làm việc song phương với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov  

Sáng nay 23/7, dưới sự chờ đợi của hàng ngàn phóng viên và quan khách tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, Bà Hillary cùng các Ngoại trưởng đã tham gia chụp ảnh chung tại đại sảnh và tiếp tục một ngày làm việc bận rộn với Phiên họp kín và Phiên toàn thể của Diễn đàn khu vực ASEAN lần thứ 17.

Chiều nay, sau lễ ký kết các văn kiện quan trọng của AMM 43 và ARF 17, Lễ bế mạc trọng thể Hội nghị Cấp cao Bộ trưởng Ngoại giao các nước ASEAN lần thứ 43 đang diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.

Cuối giờ chiều, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và nhiều quan khách tham gia Hội nghị lần này sẽ dành thời gian gặp mặt báo giới để tổng kết nội dung của các Hội nghị AMM 43, PMC và Diễn đàn ARF 17.

Một số hình ảnh về 2 ngày làm việc của Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội đã được phóng viên VTCNews ghi lại:

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton nói chuyện cùng Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phillipines trước khi Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN - Hoa Kỳ chính thức diễn ra chiều qua 22/7 
Bà Hillary Clinton tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN – Hoa Kỳ vào lúc 15h 30 chiều qua 22/7 
Hội nghị Bộ trưởng Tiểu vùng Mekong – Hoa Kỳ lần 2 diễn ra vào lúc 16h 45 chiều hôm qua 22/7 
Bà Hillary phát biểu ý kiến tại Hội nghị Bộ trưởng Bộ trưởng Tiểu vùng Mekong – Hoa Kỳ lần 2.  
Sáng nay 23/7, dưới sự chờ đợi của hàng ngàn phóng viên và quan khách tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, Bà Hillary đã có mặt từ sớm để bắt đầu ngày làm việc thứ 2 trong chuyến thăm VN lần này.
Hàng ngàn quan khách cùng phóng viên trong và ngoài nước đã có mặt tại buổi lễ chụp ảnh chung trước đại sảnh của Trung tâm Hội nghị Quốc gia. 
Mặc dù phải trải qua nhiều hoạt động dày đặc và mệt mỏi nhưng bà Hillary Clinton luôn nở nụ cười và giữ vẻ thân thiện với báo giới cũng như các quan khách tham dự Hội nghị.
Bà Hillary cùng các Ngoại trưởng đã tham gia chụp ảnh chung tại đại sảnh của Trung tâm Hội nghị Quốc gia 


Bài và ảnh: Hoài Thư
Bình luận
vtcnews.vn