Bình Nhưỡng bác bỏ cáo buộc đánh chìm tàu Cheonan

Thế giớiThứ Năm, 20/05/2010 09:30:00 +07:00

(VTC News)- Triều Tiên đã lên tiếng khẳng định rằng hải quân nước này không bắn ngư lôi đánh chìm tàu chiến tuần tra 1.200 tấn Cheonan.

(VTC News) - Thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin của hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA cho hay, ngay sau khi chính quyền Hàn Quốc chính thức tuyên bố kết luận nguyên nhân dẫn đến vụ đắm tàu chiến Cheonan, Bình Nhưỡng đã lên tiếng phủ nhận mọi cáo buộc của Seoul.

Hình ảnh mới nhất của  tàu chiến  Cheonan tại nơi điều tra. 

Trong một tuyên bố được phát đi trên truyền hình quốc gia, Triều Tiên đã lên tiếng khẳng định rằng hải quân nước này không bắn ngư lôi đánh chìm tàu chiến tuần tra 1.200 tấn Cheonan.

Trong khi đó, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak cho hay, trong ngày mai 21/5, Tổng thống Hàn Quốc sẽ triệu tập một phiên họp khẩn để bàn bạc “các biện pháp đối kháng” chống Bình Nhưỡng sau khi có kết luận nguyên nhân gây ra thảm kịch chìm tàu Cheonan của nước này.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết: “Tổng thống Lee dự định sẽ triệu tập Hội đồng an ninh quốc gia vào sáng mai để thảo luận các bước đi tiếp theo”.

Hội đồng an ninh quốc gia của Hàn Quốc hội đủ các nhân vật cao cấp nhất của chính quyền như Bộ trưởng Ngoại giao, Bộ trưởng Quốc phòng và một loạt các trợ lý cao cấp của Tổng thống.

Lê Dũng(Theo Yonhap, KCNA)

Bình luận
vtcnews.vn